Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 100 kg

03/06/2016 16:39 GMT+7

Một căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp khiến các mô và xương chân của cô Mandy Sellars, 41 tuổi ở Anh phát triển khổng lồ. Do nhiễm khuẩn huyết, Sellars đã cắt cụt một phần chân trái. Tuy nhiên, chân cô vẫn tiếp tục to ra.

Chân cô Mandy Sellars vẫn phát triển lớn sau khi cắt Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Đôi chân Sellars lúc nặng nhất lên đến 108 kg. Sau khi cắt cụt vào năm 2010, chân cô còn 70 kg. Căn bệnh hiếm gặp đeo bám Sellars ngay từ khi chào đời. Lúc đó, chân cô đã nặng gấp 5 lần người thường và chân trái dài hơn chân phải 7,5 cm, theo Daily Mail.
Bác sĩ cũng không biết rõ căn bệnh của Sellars là gì. Cô cố gắng sống một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác, đến trường, vào đại học và nghiên cứu tâm lý học tại Đại học Central Lancashire (Anh).
Sellars sống ở Accrington, hạt Lancashire (Anh). Năm 2010, do chân bị nhiễm trùng nghiêm trọng nên lựa chọn duy nhất là phải cắt cụt chân trái. Nhiều tháng sau cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàng gia Liverpool, các bác sĩ sửng sốt khi phát hiện chân trái bắt đầu lớn trở lại. Ba năm sau khi cắt cụt, chân trái Sellars đã có chu vi đến 1 m.

tin liên quan

Người đàn ông Ấn Độ có chân phải nặng 100 kg

Đôi chân của Arun Rajasingh, 34 tuổi, sống ở Ấn Độ phát triển to bất thường. Chân phải của ông nặng đến 100 kg. Các bác sĩ vẫn không thể chẩn đoán chính xác căn bệnh của ông Rajasingh.

Trường hợp của cô đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học ở Đại học Cambridge. Họ quyết định mang lập bản đồ ADN của Sellars.
Năm 2012, các bác sĩ cho biết tình trạng chân to của cô do bị đột biến gien PIK3CA, khiến chân phát triển quá mức. Họ đã sử dụng một loại thuốc đặc biệt là bước đầu làm thu nhỏ được kích thước đôi chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.