Nên gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần?

21/06/2016 05:07 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe cho biết gội đầu thường xuyên không hẳn tốt vì sẽ làm rụng tóc.

Gội đầu quá nhiều lần trong tuần làm mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến tóc khô. Tùy thuộc vào loại tóc mà có số lần gội khác nhau.
Tóc khô gội 2 lần/tuần. Nếu bạn có mái tóc khô, hãy tránh gội đầu hằng ngày vì điều này sẽ làm mất đi loại dầu tự nhiên của tóc. Nên sử dụng dầu gội nhẹ. Sau đó, dùng dầu dưỡng ẩm để chống tình trạng tóc khô thêm.

tin liên quan

Mẹo trị tóc khô tại nhà
Thân tóc bao gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp giữa và tủy. Khi tóc khô, khả năng lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của tóc bị ảnh hưởng.


Nghiên cứu cho thấy loại tóc mượt có xu hướng hấp thụ nhiều dầu hơn so với các loại tóc khác. Bạn chỉ cần gội tóc thường xuyên hơn. Có thể 2 - 3 lần/tuần.
Gội đầu 2 - 3 lần/tuần đối với tóc bình thường. Loại tóc này không tích lũy nhiều dầu như loại tóc mượt. Cố gắng hạn chế gội đầu thường xuyên.

tin liên quan

Nữ sinh bán tóc
Có nhiều lý do để các cô gái bán đi mái tóc xinh đẹp của mình: bán kiếm tiền, muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không muốn bỏ phí tóc…

Đối với mái tóc dày, bạn chỉ cần gội một lần mỗi tuần là đủ. Người có mái tóc dày cũng ít có nguy cơ bị dầu tích tụ nhiều trên da đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.