Nam giới và những căn bệnh thời đại không thể coi thường

12/11/2016 11:07 GMT+7

Dưới đây là 5 loại bệnh mà nam giới thường hay mắc phải và đừng chủ quan nếu bạn đang mắc nó vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, theo Mirror.

Bụng bia
Nửa lít bia có chứa hơn 180 calo và 3 lon bia tương đương hai bánh mì kẹp thịt, ông John Larsen làm việc tại Tổ chức từ thiện giáo dục rượu Drinkaware, cho biết.
Rượu không chỉ không có giá trị dinh dưỡng mà còn làm ức chế leptin, loại hoóc môn điều tiết cơn đói. Nó cũng ngăn bạn đốt cháy chất béo dẫn đến tăng cân. Vì vậy, uống bia ngoài việc làm tăng kích cỡ vòng bụng còn tích tụ mỡ nội tạng thừa, làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim và bệnh gan.

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.

Ợ nóng
Tiến sĩ Adam Simon, giám đốc y tế tại pushdoctor.co.uk, cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến chứng ợ nóng, chẳng hạn như hút thuốc, uống nhiều rượu hay cà phê, và thừa cân".
Nam giới có thể dùng thuốc kháng axít để làm giảm các triệu chứng ợ nóng. Tuy nhiên, về lâu dài, bỏ hút thuốc, uống rượu và sụt cân sẽ giúp giảm triệu chứng ợ nóng. Ngoài ra, khi mắc chứng ợ nóng cần điều trị bệnh để axit trong dạ dày không gây hại cho thực quản, gây viêm loét và cũng làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.
Rối loạn chức năng cương dương (ED)
Khoảng 50% nam giới trong độ tuổi từ 40 và 70 mắc rối loạn cương dương, theo tiến sĩ Simon. Nguyên nhân có thể do tâm lý (căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm) hay tình trạng sức khỏe (huyết áp cao, bệnh tim hoặc tiểu đường).
Điều đầu tiên cần làm là điều trị bệnh vì bệnh này liên quan các bệnh khác như tiểu đường hoặc bệnh tim.

tin liên quan

10 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ
Nhiều người biết rằng thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng lại không biết nó cũng có thể là người bạn đồng hành phòng ngừa căn bệnh này, hay thậm chí hỗ trợ chữa lành sau một cơn đột quỵ.
 

Ngáy
Ngáy được cho là ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ. Nó xảy ra khi các mô mềm ở mũi và cổ họng rung khi bạn ngủ. Thừa cân, uống nhiều rượu, hút thuốc và dị ứng đều gây nên tiếng ngáy.
Tuy nhiên, ngáy vào ban đêm và cảm thấy quá buồn ngủ vào ban ngày là dấu hiệu điển hình của hội chứng ngưng thở khi ngủ (OSA). Ngưng thở thường xảy ra trong 10 giây hoặc nhiều hơn tại một thời điểm, và nhiều lần một đêm. Qua thời gian chứng ngáy có thể gây ra các vấn đề về tim và thậm chí dẫn đến đột quỵ.

Luôn luôn mệt mỏi và khát nước
Đây chỉ là hai trong số những triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2, theo tiến sĩ Simon. Nam giới có gấp hai lần khả năng phát triển bệnh này so với phụ nữ.
Triệu chứng chung khác bao gồm đi tiểu rất nhiều, cảm thấy chóng mặt hoặc buồn nôn, cảm giác đói và ngứa mọi lúc. Ngoài ra, còn một số triệu chứng cụ thể nữa là mất khối lượng cơ và rối loạn chức năng cương dương.
Nếu bạn thường xuyên trải qua những tình trạng trên thì nên làm một số xét nghiệm đơn giản để loại trừ nguy cơ tiểu đường hay phát hiện sớm giúp bạn có cơ hội điều trị thành công.
Hoạt động thể chất thường xuyên và di chuyển nhiều hơn sẽ giúp nam giới giảm cân vốn giúp đảo ngược bệnh tiểu đường. Di chuyển cũng giúp bạn giảm uống rượu và thuốc lá, cải thiện chế độ ăn uống và ngủ tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.