Muốn xương chắc khỏe, đừng bỏ qua 8 loại thực phẩm sau

24/12/2016 10:01 GMT+7

Khối lượng xương hay mật độ xương giảm thường ảnh hưởng đến người già nhưng đáng ngạc nhiên bây giờ là nó phổ biến ngay cả ở tuổi trưởng thành.

Đối với những người có xương yếu, ăn uống các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D là rất cần thiết.
Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm cần ăn để cung cấp vitamin D và canxi tăng cường xương, theo boldsky.
Sữa
Sữa là một trong những loại thực phẩm giàu canxi nhất và giúp tăng cường xương. Tiêu thụ một ly sữa ít béo mỗi ngày giúp xây dựng khoảng 300 mg canxi.

Sữa chua
Sữa chua, đặc biệt là những loại sữa được bổ sung vitamin D là một nguồn canxi tuyệt vời cho sức khỏe xương người dùng. Uống một cốc sữa chua mỗi ngày giúp xây dựng canxi và tăng cường xương.
Hạt mè
Một nguồn canxi quan trọng khác là hạt mè. Một trong những cách dùng hạt mè dễ nhất là rắc mè vào món xà lát hoặc thêm chúng vào thực phẩm hàng ngày. Nó giúp tăng cường xương.
Hạnh nhân
Hạnh nhân không chỉ là nguồn chất béo tốt mà còn giàu canxi. Ăn một ít hạt hạnh nhân mỗi ngày đủ để xây dựng mức canxi tốt.

Chanh
Chanh không chỉ giàu vitamin C, mà còn là một trong những nguồn canxi quan trọng. Thêm chanh vào chế độ ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa thoái hóa xương.
Đậu nành
Đậu nành rất giàu canxi. Có thể tiêu thụ ở dạng sữa hoặc đậu phụ để tăng cường xương.
Trứng
Cùng với canxi, vitamin D cũng quan trọng không kém để xây dựng sức mạnh của xương. Trứng là một trong những nguồn vitamin D quan trọng nhất và được hấp thụ vào cơ thể nhanh nhất.

Rau chân vịt
Đối với những người ăn chay, rau chân vịt là một trong những nguồn canxi tốt nhất. Ngoài ra, rau chân vịt cũng rất giàu chất sắt, chất xơ và vitamin A. Tiêu thụ một bát nhỏ rau chân vịt nấu chín hoặc thêm vào món xà lát mỗi ngày giúp tăng cường xương.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.