Mưa có thể làm cơn đau viêm khớp, đau lưng thêm nặng

09/09/2016 19:31 GMT+7

Một nhóm nghiên cứu ở Anh đã phát hiện một số bằng chứng khoa học cho thấy trời mưa thực sự có thể khiến các cơn đau mạn tính trở nặng. Những cơn đau này thường là viêm khớp , đau lưng và đau nửa đầu.

Thời tiết mưa và ẩm ướt có thể làm cơn đau lưng mạn tính thêm nặng - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu này có rất có ý nghĩa với các chuyên gia vì hiểu được tác động của thời tiết đến những cơn đau mạn tính có thể giúp tìm ra cách ngăn chặn và chữa trị bệnh hiệu quả, theo The Independent.
Giáo sư Will Dixon tại Bệnh viện Hoàng gia Salford và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết ông tin chắc chắn có một mối liên kết nào đó giữa những cơn đau mạn tính với thời tiết lạnh và ẩm ướt, nhất là trời mưa.
Từ lâu, những người bị đau khớp hay đau lưng thường bị bệnh hành hạ khi thời tiết thay đổi. Thậm chí, một số người nhạy cảm đến mức cơn đau còn báo trước tình trạng thay đổi thời tiết.

tin liên quan

Dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp
Dấu hiệu chủ yếu của viêm khớp sớm trong viêm khớp dạng thấp là đau và sưng khớp. Khớp viêm có thể sưng, nóng, song thường ít tấy đỏ.

Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu 9.000 người bị đau mạn tính. Họ sẽ thông báo khi nào cơn đau xuất hiện cho nhóm nghiên cứu bằng một ứng dụng trên điện thoại.
Đồng thời, ứng dụng cũng theo dõi và cập nhật điều kiện thời tiết từng giờ. Nhờ đó, nhóm nghiên cứu có thể gắn kết dữ liệu bệnh nhân với thời tiết.
Trong kết quả nghiên cứu sơ bộ, các nhà khoa học kiểm tra nhóm 100 người sống ở 3 thành phố Leeds, Norwich và London của Anh. Họ phát hiện những cơn đau xuất hiện với cường độ nhẹ hơn từ tháng 2 đến tháng 6, giai đoạn trời nắng ráo và ít mưa ở Anh.

tin liên quan

Cải thiện chứng gút
Gút là một dạng viêm khớp, xảy ra do lượng a xít uric tích tụ quá nhiều trong cơ thể, dẫn tới các cơn đau. Để vượt qua tình trạng này, ta phải biết cách giữ lượng a xít uric trong tầm kiểm soát.

Trong khi đó, giai đoạn trời mưa và ẩm ướt, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 1 năm sau, cường độ cơn đau đã tăng lên. “Về mặt sinh lý, tôi nghĩ chắc chắn thời tiết có thể ảnh hưởng đến các bệnh đau mạn tính, đặc biệt là viêm khớp”, giáo sư Dixon khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.