Món ăn 'nên thuốc' trong những ngày tết

31/01/2017 14:12 GMT+7

Tết Nguyên đán là dịp để tận hưởng không khí đầm ấm với những bữa ăn đầy đủ thành viên trong gia đình. Còn gì bằng khi nhiều món ăn trong những ngày tết lại có tác dụng như những bài thuốc quý tẩm bổ.

Thông thường khí trời ngày tết hay se lạnh, theo lương y Như Cảnh, việc dùng một số món ăn thông dụng hằng ngày nếu chú ý có khả năng trở thành bài thuốc quý tăng cường sức khỏe. 
Lương y Cảnh cho biết: Một số món ăn truyền thống thường hay được dùng trong những Tết Nguyên đán đều có giá trị cho sức khỏe như thịt kho trứng, thịt gà luộc, mống giò hầm rau củ, canh tiềm… Bên cạnh đó, mỗi món ăn có một tác dụng khác nhau, đó có thể chỉ là một thứ gia vị như tiêu, ớt, hành hay nhiều nhất là gừng.
Dưới đây là một số bài thuốc và tác dụng mà theo lương y Cảnh là rất dễ thực hiện:
1. Ăn những thực phẩm muối chua như kiệu, dưa cải… giúp tăng cường men tiêu hóa khi ăn nhiều món đồ nguội làm sẵn.
2. Ăn bánh kẹo là những món mát, ấm như mứt gừng sẽ giúp cơ thể ấm áp và khỏe hơn trong những ngày tết.

tin liên quan

Những món ăn tết không dành cho mẹ bầu
Tết Nguyên đán là dịp mọi người họp mặt, vui chơi, tiệc tùng. Món ngon ngày tết cũng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, ăn tết, thai phụ cần cẩn trọng với nhiều loại thực phẩm.
3. Ăn thịt kho trứng, chân giò hầm rau củ hay hạt sen… giúp cơ thể được tẩm bổ sau những ngày làm việc mệt nhọc, giúp tăng cường sức đề kháng.
4. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như cật, gan, tim heo nấu với đậu đen, liên nhục, kỷ tử, táo đỏ, thục địa và gừng chúng ta đã có ngay món ăn bổ thận, an thần.
5. Gà giò (hay gà ác) hầm cùng liên nhục, kỷ tử, táo đỏ, thục địa, táo đỏ, gừng giúp tăng cường sức đề kháng, làm ấm cơ thể trong những ngày se lạnh.
Theo lương y Cảnh, trong những ngày tết nếu biết tận dụng những thực phẩm sẵn có sẽ giúp cơ thể được trung hòa nhiệt độ, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh các bệnh cảm cúm hay các bệnh liên quan đến thời tiết.

tin liên quan

Ăn uống cân bằng sức khỏe
Việc ăn uống không chỉ có tiết độ (về lượng, thời gian) mà cần phù hợp với nhu cầu của mỗi người và còn phải thích nghi với khí hàn (lạnh) nhiệt (nóng) ôn lương của tiết trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.