Món ăn bài thuốc ổn định đường huyết

27/11/2016 13:03 GMT+7

Tôi mới đi xét nghiệm tổng quát, kết quả lượng đường huyết hơi cao. Tôi muốn được hướng dẫn về những loại rau quả, hoặc món ăn nào phù hợp cho trường hợp của tôi, giúp đường huyết ổn định. Xin cảm ơn. (hoanguyenv@...)

Có thể chọn và dùng một trong những phương thuốc đơn giản như sau: dùng thân cây nha đam trồng ở nhà (khoảng 200 gr, còn tươi) rửa sạch, gọt vỏ, bỏ gai, thêm vào 200 ml nước chín, ép lấy nước cốt để dùng, hoặc xay thành sinh tố để tủ lạnh và dùng trong ngày.
Ngoài ra, bạn có thể lấy 100 gr lá ổi non còn tươi, rửa sạch đem nấu nước uống cả ngày; lấy 0,5 kg cây đậu bắp tươi (hoặc 100 gr cây khô) cắt nhỏ đem nấu với 2 lít nước, nấu còn lại 1 lít để uống trong ngày; lấy trái trâm chín bóc bỏ vỏ, phơi khô, giã nát, mỗi ngày dùng 100 gr đem nấu nước uống.

tin liên quan

8 thói quen xấu góp phần làm tăng đường huyết
Đường huyết đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của chúng ta, và cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Để giúp ngừa tăng đường huyết, 8 thói quen hằng ngày sau đây nên tránh, theo everydayhealth.
Hoặc mỗi ngày lấy 300 gr đậu đũa, rửa sạch đem luộc dùng, giảm bớt lại một phần cơm trong bữa ăn. Hoặc mỗi ngày lấy 0,5 kg rau cần tây, rửa sạch, giã nát, thêm vào 200 ml nước chín, vắt lấy nước cốt để dùng.
Khi đã có lượng đường huyết cao, cần đến bác sĩ để được hướng dẫn kiểm tra đường huyết (có thể định kỳ) nhằm xử trí đúng, kịp thời; cũng như khái quát được chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.