Mỡ bụng và nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường

16/02/2017 13:44 GMT+7

Mỡ bụng nhiều không chỉ ảnh hưởng đến chiếc lưng quần mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2, theo một nghiên cứu mới với hơn 400.000 người tham gia.

Trang Health dẫn nghiên cứu trên cung cấp bằng chứng rằng chất béo bụng có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của căn bệnh mãn tính, bởi béo phì là một yếu tố nguy cơ phổ biến nhất của bệnh tim và tiểu đường.
Các nghiên cứu cho thấy rằng những người có quá nhiều mỡ bụng nhiều khả năng gặp các vấn đề sức khỏe mãn tính và chết sớm. Nhưng đó không phải là do chính mỡ bụng tạo ra các vấn đề sức khỏe này mà thực tế là những người có mỡ bụng thường có những hành vi không lành mạnh khác, như hút thuốc hoặc không tập thể dục, theo tác giả chính Connor Emdin, tiến sĩ, nhà nghiên cứu tại Viện MIT và Harvard.
Mặc dù trước đây hình dáng cơ thể là một phần di truyền, nhưng nhà nghiên cứu Emdin và các đồng nghiệp của ông muốn xem xét các nguy cơ bệnh tật ngoài yếu tố di truyền của con người. Điều này có thể giúp loại trừ ảnh hưởng chồng chéo của những thói quen sống, ông Emdin nói.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp
Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đậu bắp bao gồm magiê, carbs, protein, chất béo, folate, chất xơ, vitamin A và C. 
Dưới đây là lợi ích của nước đậu bắp, theo boldsky.
Để đi đến kết luận, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về gien và hồ sơ sức khỏe của hơn 400.000 người. Họ phát hiện ra rằng những người có thước đo béo bụng cao có hơn 77% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, 46% nguy cơ bị bệnh tim mạch vành, so với những người không có béo bụng.
Nhưng ngoài yếu tố di truyền, béo bụng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hành vi không lành mạnh và đây là yếu tố giúp các nhà nghiên cứu kết luận rằng mỡ bụng thực sự góp phần vào bệnh tim và bệnh tiểu đường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.