Lợi ích từ trái bơ

27/05/2016 08:37 GMT+7

Bảo vệ mắt, giảm cân, chống ung thư... là những lợi ích từ trái bơ.

Bảo vệ đôi mắt
Theo Natural News, trái bơ là nguồn cung cấp dồi dào lutein và zeaxanthin, hai chất chống ô xy hóa rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Những chất này giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể ở người già.
Giúp giảm cân
Bơ rất giàu chất beta-sitosterol, có tác dụng ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Bơ cũng chứa nhiều chất xơ, cả hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan làm chậm sự phân hủy carbohydrate trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, a xít béo oleic trong bơ còn cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, giúp giảm cảm giác đói.
Chống ung thư
Trái bơ chứa nhiều chất giúp phòng chống ung thư. Glutathione, một chất chống ô xy hóa trong quả bơ có thể kìm hãm sự phát triển của các tế bào tiền ung thư ở vòm họng hoặc tiêu diệt chúng mà không làm hại tới tế bào lành. Ngoài ra, bơ rất giàu a xít oleic và phytonutrient, giúp bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư tuyến tuyến tiền liệt, ung thư vú.

tin liên quan

Ăn bơ bớt bệnh
Quả bơ rất bổ dưỡng vì chứa nhiều dưỡng chất lành mạnh tốt cho sức khỏe như chất xơ, kali, vitamin E, vitamin B, a xít folic, can xi, ma giê, chất sắt và vitamin A...
Bảo vệ tim mạch
Bơ chứa folate, một loại vitamin có tác dụng làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, các chất béo không bão hòa đơn trong bơ còn giúp giảm cholesterol và ổn định lượng đường trong máu.
Tốt cho não bộ
Bơ là loại trái cây rất tốt cho sự phát triển trí não và nó giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer. Ngoài ra, a xít béo omega-3 và vitamin E trong bơ còn có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông đến não bộ.
Ngoài ra, bơ còn chứa vitamin B6, có tác dụng làm dịu cảm giác buồn nôn, khó chịu cho bà bầu trong thời kỳ thai nghén.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.