Lợi ích của tập thể dục với tim, não và giấc ngủ

10/07/2016 11:35 GMT+7

Nếu bạn không cảm thấy có động lực để tập thể dục hay hoạt động thể chất thì những lợi ích sau đây của tập thể dục với cơ thể sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn về sức khỏe, theo naturalnews .

 Tim
Có đến 250.000 người chết mỗi năm tại Hoa Kỳ là do thiếu hoạt động thể chất thường xuyên. Tập thể dục giữ cho tim mạnh mẽ và sôi động. Tập thể dục giúp bình thường hóa nồng độ insulin và leptin. Thay đổi sinh hóa có lợi khác cũng xảy ra khi tập thể dục, bao gồm cả những thay đổi trong chuyển hóa khác nhau. Điều này quan trọng bởi vì các hợp chất này giúp bạn đốt cháy calo và chất béo.
Não
Có lẽ các cơ quan hấp dẫn và phức tạp nhất trong cơ thể là bộ não. Bạn có biết rằng sự gia tăng lưu lượng máu đến não trong lúc tập thể dục thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào não mới? Trong vùng hippocampus của bộ não, các tế bào não mới sẽ giúp bộ nhớ tăng và học tập. Tập luyện phù hợp cũng giữ việc tăng lưu lượng máu đến não và giúp não bộ thích nghi và ngừa chứng mất trí nhớ.
Giấc ngủ
Với 150 phút hoạt động một tuần giúp cải thiện 65% chất lượng giấc ngủ. Và người tập thể dục cũng cho biết họ cảm thấy ít buồn ngủ vào ban ngày, so với những người có hoạt động thể chất ít hơn. Tập thể dục cũng được biết đến giúp giảm lo âu và trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.