Lợi ích bất ngờ từ tinh dầu gừng

19/06/2016 16:35 GMT+7

Gừng không chỉ là thực phẩm mà còn có đặc tính chữa bệnh. Đặc biệt, tinh dầu gừng cũng rất có lợi cho sức khỏe.

Ngoài lợi ích giảm buồn nôn và khó tiêu, tinh dầu gừng còn nhiều lợi ích khác nữa, theo naturalnews.
Chữa bất lực
Gừng rất hữu ích cho sức khỏe nam giới. Tinh dầu gừng kích thích tình dục tự nhiên, nó mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa chứng bất lực và xuất tinh sớm.
Ngộ độc thực phẩm
Gừng là một chất khử trùng và thuốc tống hơi. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để điều trị ngộ độc thực phẩm. Nó cũng được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường ruột và kiết lỵ do vi khuẩn.
Cải thiện lưu thông máu
Lưu thông máu kém chắc chắn là lý do chính tại sao cơ thể lạnh. Uống tinh dầu gừng giúp tăng cường tuần hoàn máu và giữ ấm cho cơ thể.
Giảm viêm
Một thành phần của tinh dầu gừng, được gọi là Zingibain, có tác dụng chống viêm. Thành phần này rất quan trọng giúp giảm đau và giảm đau nhức cơ, viêm khớp và đau nửa đầu.

tin liên quan

Hay đau mỏi người, ăn gì đây?
Bạn đau do ngồi quá lâu, đau do chấn thương… hãy thử dùng một số thực phẩm có thuộc tính giảm đau tự nhiên hiệu quả sau đây.
Giảm lo âu
Tinh dầu gừng có thể làm giảm cảm giác lo lắng, trầm cảm và kiệt sức. Tính làm ấm của tinh dầu gừng phục vụ như là một loại thuốc trợ giúp giấc ngủ và kích thích sự thoải mái.
Điều trị rối loạn hô hấp
Gừng và tinh dầu gừng đều là thuốc long đờm hiệu quả, nên giúp ích cho việc điều trị nhiều vấn đề về đường hô hấp như cảm lạnh, ho, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản và khó thở. Gừng giúp loại bỏ chất nhầy qua cổ họng và phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.