Làm mẹ đơn thân có nguy cơ rối loạn giấc ngủ

27/03/2016 14:35 GMT+7

Thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của một người có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng hôn nhân của họ, theo Medicalnewstoday .

Thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của một người có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng hôn nhân của họ, theo Medicalnewstoday.

Phụ nữ đơn thân có nhiều nguy cơ bị mất ngủ - Ảnh: ShutterstockPhụ nữ đơn thân có nhiều nguy cơ bị mất ngủ - Ảnh: Shutterstock
Theo một cuộc khảo sát mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), những người là cha mẹ đơn thân thuộc nhóm nguy cơ cao nhất.
Tiến sĩ Colleen N. Nugent thuộc CDC và các đồng nghiệp của ông phát hiện những người làm cha mẹ đơn thân, đặc biệt là các bà mẹ thường ngủ ít hơn 7 giờ ngủ mỗi đêm.
Không chỉ vậy, cha mẹ đơn thân còn được tìm thấy có nhiều rắc rối về giấc ngủ và duy trì giấc ngủ, cũng như có nhiều khả năng thức giấc nửa đêm hơn so với những người không có con cái hoặc những người có gia đình đầy đủ.
Những bà mẹ đơn thân thường gặp rắc rối với giấc ngủ - Ảnh: Shutterstock
Theo Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation), người lớn trong độ tuổi từ 18-64 cần ngủ từ 7-9 giờ ngủ mỗi đêm. Nhưng thực tế, gần 1/3 số người Mỹ trưởng thành thậm chí không đạt được mục tiêu ngủ đủ 7 giờ.
Một số nghiên cứu đã ghi nhận những tác động tiêu cực về sức khỏe khi chất lượng giấc ngủ bị giảm sút, gồm tăng nguy cơ trầm cảm, tiểu đường và bệnh tim. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Medical News Today hồi tháng 10.2015 cũng tìm thấy mối liên hệ giữa tình trạng rối loạn giấc ngủ với bệnh Alzheimer.
Theo tiến sĩ Nugent và các đồng nghiệp, thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của một người có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng hôn nhân của họ. Nhìn chung, các nhà nghiên cứu tìm thấy những người làm cha mẹ đơn thân thường ngủ ít hơn 7 giờ một đêm. Cụ thể 42,6% người đơn thân báo cáo ngủ ít hơn 7 giờ/đêm so với 32,7% người có gia đình đầy đủ và 31% người chưa có con cái.
Trong số những người làm cha mẹ đơn thân, nhóm nghiên cứu phát hiện phụ nữ có nguy cơ mất ngủ nhiều hơn nam giới với tỷ lệ 43,5% (nữ) so với 37,5% (nam), ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.