Khỏe mạnh sau tuổi 40

26/02/2017 10:19 GMT+7

Ở tuổi 40 trở đi, sức khỏe có chiều hướng giảm sút nhiều song bạn đừng quá lo lắng. Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Giai đoạn này, bạn nhận thấy có vài thay đổi ở hoóc môn và hệ trao đổi chất. Bạn cũng nhận thấy lượng mỡ dư thừa tích trữ ở vùng bụng.
Cân bằng lượng đường huyết. Những thay đổi trong tâm trạng, năng lượng hoặc giấc ngủ có nghĩa là lượng đường trong máu vượt mức giới hạn. Bạn phải đảm bảo ăn thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để giữ sức khỏe sau tuổi 40.
Giảm lượng caffeine. Quá nhiều caffeine gây ra các vấn đề như mất ngủ, khó chịu và cáu gắt. Điều này sẽ cướp đi khả năng nạp năng lượng hợp lý cho cơ thể và cũng sẽ không giảm được cơn mệt mỏi.

tin liên quan

8 điều bạn nên làm sau tuổi 40
Bạn đang tiến gần đến tuổi 40 hay đã 40? Vậy một số điều sau đây bạn cần phải làm để có sức khỏe cường tráng và khỏe mạnh hơn so với tuổi trung niên của mình, theo boldsky.
Thực phẩm giàu đạm hoặc chứa chất béo lành mạnh như thịt gà, cá hoặc các loại hạt giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực khi mệt mỏi. Điều này sẽ giúp cung cấp và duy trì năng lượng cho cơ thể.
Không dùng thuốc bổ tùy tiện. Không bổ sung các viên vitamin D hoặc bất kỳ viên thuốc bổ nào khác mà không có kê toa của bác sĩ. Tốt hơn là tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc bổ.
Ngủ đủ giấc. Ở độ tuổi 20, bạn có khi chỉ ngủ 4 - 5 giờ mỗi ngày mà không thấy mệt mỏi. Nhưng khi ở độ tuổi 40 thì rất khác. Cố gắng ngủ đủ 8 giờ/ngày sẽ rất có lợi cho dù với lứa tuổi nào.
Không bỏ bữa điểm tâm. Cố gắng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Cơ thể cần được nạp năng lượng để hoạt động thông suốt sau một đêm dài.
Nạp đủ protein. Có nhiều trong một số loại cá, thịt, hạt, trứng... protein là chất quan trọng để duy trì và củng cố cơ bắp khi bạn dần lớn tuổi. Nạp khoảng 20 - 30 gr protein cho mỗi bữa ăn là điều cần thiết để có được cơ bắp săn chắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.