Khỉ xổng chuồng, cắn nát tay người chủ

15/05/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Trưa 15.5, bác sĩ Nguyễn Minh Thu, Phó trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết bệnh nhân Hồ Phạm Tuấn (23 tuổi) bị khỉ cắn đứt động mạch, gân và dây thần kinh tay, nhập viện chiều tối 14.5, sau phẫu thuật đã cử động được bàn tay.

 
Anh Tuấn và bác sĩ Thu vui mừng khi bàn tay Tuấn hồng hào và các ngón tay có thể  cử động

Tại khoa Ngoại chấn thương, anh Tuấn (ngụ thôn Fi Nôm, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết con khỉ đực đuôi lợn nặng 20 kg mà anh nuôi từ nhỏ cách đây 8 năm rất thân thiết với chủ. Thế nhưng, khoảng 16 giờ 30 ngày 14.5, khi anh Tuấn phát hiện khỉ xổng chuồng nên tới bắt lại thì bất ngờ bị khỉ tấn công, cắn nát cẳng tay phải.

Bác sĩ Thu cho biết thêm, anh Tuấn nhập viện lúc 17 giờ 30 ngày 14.5, trong tình trạng vết thương phức tạp ở cẳng tay phải rộng 10 cm x 12 cm. Bệnh viện nhận thấy anh Tuấn bị đứt động mạch quay, động mạch trụ, dây thần kinh và toàn bộ gân gấp rất nguy kịch. Bàn tay tái tím vì máu không chuyển đến được.

Sau khi hội chẩn, anh Tuấn được đưa ngay vào phòng phẫu thuật. Ê kíp mổ phải làm việc  từ 18 giờ đến 23 giờ cùng ngày để nối động mạch, dây thần kinh vi phẫu, nối lại các gân tay cho anh Tuấn. Theo bác sĩ Thu, nếu mổ không kịp thời, bàn tay anh Tuấn sẽ bị hoại tử, phải cắt bỏ.

Đến trưa ngày 15.5, anh Tuấn đã ổn định tinh thần, bàn tay hồng hào, các ngón tay đã cử động nhẹ.

Cũng theo bác sĩ Thu, trước đây cũng có những ca nhập viện cũng bị đứt động mạch, đứt gân do bị chém, thì rất dễ nối. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên bị khỉ cắn xé nên vết thương rất phức tạp và nghiêm trọng.

Với con khỉ xổng chuồng, sau khi nhận được tin báo, Công an xã Hiệp Thạnh đã đến nhà anh Tuấn dùng súng điện bắn hạ khỉ.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Hơn 100 con cá sấu xổng chuồng tại Cà Mau
>> Làm rõ việc 2 con hổ xổng chuồng
>> Bình Dương: Gấu xổng chuồng, tấn công hai người bị thương nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.