Hãy tránh xa nhóm thực phẩm sau đây nếu bạn muốn giảm cân

12/12/2016 08:00 GMT+7

Bạn đang lên cho mình một thực đơn giảm cân cho vóc dáng hoàn hảo. Vậy bạn có biết đâu là những loại thực phẩm nên tránh xa khi giảm cân không? Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ phần nào cho quá trình giảm cân của bạn.

Thịt vụn
Gan, bầu dục, lưỡi, óc... rất giàu các loại vitamin (A, B6, B12) và sắt, nhưng các loại thịt vụn, cổ cánh lại có mỡ dù rất ít. Điều đáng lưu ý ở đây là mỡ ở loại thịt này là mỡ bão hòa. Loại mỡ này có khả năng tăng lượng cholesterol xấu trong máu và do đó nó có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu bạn ăn nhiều.
Pho mát khô

Thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng pho mát khô ít béo hơn các loại pho mát hay patê khác. Pho mát khô chứa 40% lipit có lượng mỡ nhiều hơn patê ướt có cùng tỷ lệ lipit như vậy.
Nếu bạn là “fan” của pho mát và bạn cũng không muốn tăng cân, hãy nghĩ đến pho mát tươi. 100g pho mát trắng chứa 40% mỡ chỉ có 8g lipit và 20% mỡ có 3,5g lipit.
Da gia cầm
Thịt gia cầm sẽ không làm bạn béo lên với một điều kiện: không ăn da. Da chính là nơi tập trung của hầu hết mỡ gia cầm.
Hơn nữa, để giảm cân, bạn nên ăn phần thịt gia cầm có mầu trắng chứ không nên ăn thịt đùi hay cánh.
100g thịt ngan sống không da chứa 6g lipit, 100g thịt gà tây sống không da chứa 2,4g mỡ, 100g thịt gà sống không da chứa 1,2g mỡ.
Sôcôla
Bạn có biết trong 1 thanh sôcôla nặng 30g có tới 9g lipit. Nó có thể làm tăng tỷ lệ cholesterol xấu trong máu.
Nếu muốn không tăng cân, bạn không nên ăn quá 100g sôcôla/tuần.
Các loại rau quả... béo
Thật sai lầm khi nghĩ rằng chất béo chỉ có trong các loại thịt, cá, pho mát... Ngay trong rau và hoa quả cũng có chất béo, bằng chứng là quả bơ.
Món khoai tây rán mà bạn ăn trong cửa hàng ăn nhanh một lần cũng đã cung cấp cho bạn khoảng 11g mỡ. Vậy mà, chỉ với 80g trái bơ, bạn đã có 22g lipit.
Lườn bò
Thịt bò không phải là một loại thịt nhiều mỡ. Trung bình có khoảng 12g lipit có trong 100g thịt bò. Tuy nhiên ở một vài bộ phận của bò, thịt lại có nhiều mỡ, ví dụ như lườn bò.
Ô liu

Mặc dù là một loại quả, nhưng ô liu lại chứa rất nhiều chất lipit, đặc biệt là ô liu đen. Thành phần của chúng có tới 30% là chất béo. 100g ô liu đen cho 30g chất béo.
Thay vì cho ô liu vào món ăn, bạn có thể thay thế bẳng củ cải, cà chua...
Bánh sừng bò
Bạn đừng tưởng bánh sừng bò cũng giống như bánh mì. Chất béo có trong loại bánh này chiếm 1/5 thành phần. Và bạn sẽ còn nguy hại hơn nếu bạn ăn bánh sừng bò nhân sôcôla. Mỡ chiếm ¼ thành phần của loại bánh này.
Mách bạn:
- Hãy ăn nhiều hải sản.
Hải sản không hề làm bạn béo lên bởi loại thực phẩm này không hề giàu chất béo. Ví dụ con hàu: 2g lipit/100g hầu, 3g lipit/100g vẹm...
- Đừng từ chối cá nhiều mỡ.
Chất béo có ở trong hầu hết các thực phẩm, ngay cả cá. Tuy nhiên mỡ có trong cá rất tốt cho sức khỏe. Ví dụ như cá hồi rất giầu omega-3. Loại a xít béo này có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch, cải thiện chức năng thần kinh và điều trị bệnh khô da.
Các nhà dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn ít nhất 2 lần/tuần loại cá này. Tuy nhiên, để không lên cân khi ăn cá, bạn nên ăn cá luộc, cá hấp thay vì cá rán.
THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GREEN COFFEE BEAN EXTRACT
 

Công dụng:
- Giúp tăng chuyển hóa mỡ.
- Hỗ trợ giảm cân.
- TPCN Green Coffee Bean Extract đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 2092/2014/ATTP-XNCB.
- Nội dung quảng cáo TPCN Green Coffee Bean Extract đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn/
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi :
Công ty TNHH Kivi Việt Nam
Địa chỉ: số 72 Đường 17B, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM
Điện thoại: 08.22443456
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.