Hai năm nữa sẽ có thuốc ngừa bệnh mất trí nhớ?

05/06/2016 09:51 GMT+7

Một viên thuốc 'trẻ' nhằm ngăn chặn sự tổn hại do mất trí nhớ và các bệnh liên quan đến tuổi tác có thể sẽ được thử nghiệm trên người trong vòng 2 năm nữa, theo Daily Mail .

Viên thuốc này là sự kết hợp của 30 loại vitamin và khoáng chất phổ biến sẽ được bán đại trà và sẽ được thực hiện như là một chất bổ sung vào chế độ ăn uống.
Loại thuốc này chứa các thành phần phổ biến như vitamin B, C và D, axit folic, chiết xuất trà xanh, dầu gan cá, theo tiết lộ của các nhà khoa học.
Các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể làm chậm tiến triển của bệnh thần kinh nghiêm trọng như Alzheimer và Parkinson.
Một loạt các nghiên cứu được xuất bản trong thập kỷ qua và một nửa đã cho thấy lợi ích của thuốc này ở chuột. Trong nghiên cứu mới nhất này, những người mắc bệnh Alzheimer sử dụng viên thuốc này mỗi ngày trong nhiều tháng đã có những thay đổi đáng chú ý.
Theo thời gian, thuốc giúp loại bỏ tế bào não bị thiệt hại và loại bỏ suy giảm nhận thức của người bệnh. Ngoài việc cải thiện các dấu hiệu chính của lão hóa, chúng còn giúp cải thiện thị lực, thậm chí còn cải thiện khứu giác, vốn liên quan đến bệnh thần kinh.

tin liên quan

Ăn gì ngừa bệnh Alzheimer?
Theo các nhà nghiên cứu, một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer nhờ giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết ngăn chặn suy giảm nhận thức.
Các nhà khoa học hy vọng loại chất dinh dưỡng này có thể ngăn ngừa tình trạng nghiêm trọng của bệnh Alzheimer, bệnh thần kinh vận động và Parkinson.
Giáo sư Jennifer Chanh tại Đại học McMaster, Hamilton, Ontario (Canada) và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi hy vọng chất bổ sung này có thể bù đắp một số bệnh nghiêm trọng và cải thiện chất lượng cuộc sống”.
Trong một nghiên cứu trước đó, những con chuột được bổ sung thuốc này hằng ngày có những hoạt động trẻ hơn so với tuổi thật của nó.
Bước tiếp theo là các nhà khoa học sẽ kiểm tra loại chất bổ sung đối với con người về tác dụng phụ. Theo kế hoạch, thuốc sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới để giúp con người ngăn ngừa thoái hóa thần kinh.
Nghiên cứu này được công bố trực tuyến trên tạp chí Environmental and Molecular Mutagenesis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.