Hà Nội lập hồ sơ sức khỏe cho người dân

02/03/2017 09:40 GMT+7

Ngày 1.3, Hà Nội bắt đầu triển khai khám bệnh và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân.

Sáng 1.3, khi gần 300 người dân tới Trạm Y tế P.Phúc Đồng (Q.Long Biên), bàn tiếp đón, bàn đo chỉ số sinh tồn, khám nội và các phòng khám chuyên khoa (tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, siêu âm, xét nghiệm, sản phụ khoa) đều đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Theo bác sĩ Phan Thị Thu Hà, Trạm trưởng Trạm Y tế P.Phúc Đồng, nhân viên y tế của trạm phối hợp với các y bác sĩ được tăng cường từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang khám sức khỏe cho người dân và nhập dữ liệu vào hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân. “Trong mẫu phiếu quản lý sức khỏe, ngoài các thông tin về tình trạng sức khỏe, bệnh thông thường còn có cả nhóm máu, tên bố mẹ, tên người chăm sóc chính, mã số khám chữa bệnh và số điện thoại di động. Sau khi khám bệnh lần đầu, người dân có thể về ngay. Kết quả khám sẽ được thông báo qua tin nhắn điện thoại”, bà Hà nói.
Trong sáng cùng ngày, tại Trạm Y tế xã Cổ Bi (H.Gia Lâm), các y bác sĩ được huy động từ Bệnh viện đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện đã tham gia thăm khám cho người dân và nhập dữ liệu vào hồ sơ.
Bác sĩ Vũ Thị Hoàng Lan, Trạm trưởng Y tế xã Cổ Bi cho biết những người đã khám sức khỏe định kỳ trong vòng 12 tháng qua chỉ cần mang hồ sơ đến trạm y tế xã nhập dữ liệu vào sổ quản lý sức khỏe cá nhân điện tử.
"Các thông tin đã lưu đủ trong đó rồi, đến bệnh viện chỉ cần đọc mã số của mình là các bác sĩ có đầy đủ thông tin. Tôi thấy việc này rất có lợi. Tôi rất vui khi được lập hồ sơ sức khỏe cá nhân”, bà Hoàng Thị Tý (ngụ tại thôn Vàng 4, xã Cổ Bi) nói.
Sở Y tế Hà Nội cho biết, P.Phúc Đồng và xã Cổ Bi là 2 trong số 10 xã/phường của các quận Long Biên, Ba Đình và các huyện Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Sóc Sơn thực hiện thí điểm khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người dân từ 1-10.3. Sau đó, Sở sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi triển khai trên toàn thành phố. Dự kiến, trong năm 2017, Hà Nội sẽ hoàn thành khám sức khỏe lần đầu và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho tất cả người dân.
Theo Bảo hiểm xã hội VN, chi phí ban đầu cho lập hồ sơ theo dõi sức khỏe là 60.000 đồng/người, do bảo hiểm y tế chi trả. Những người chưa tham gia bảo hiểm y tế, chi phí do ngân sách địa phương chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.