Giảm nhiễm trùng đường hô hấp nhờ tắm nắng

21/11/2016 09:01 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy rằng những ai bổ sung liều cao vitamin D giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính ở người lớn tuổi, theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of the American Geriatrics Society.

Nghiên cứu cho thấy rằng những ai bổ sung liều cao vitamin D giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh hiểm nghèo, tình trạng suy nhược cơ thể và tử vong ở những bệnh nhân sống tại viện dưỡng lão hoặc các cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người già khác.


“Vitamin D cải thiện khả năng phòng chống các bệnh nhiễm trùng, truyền nhiễm của hệ miễn dịch vì nó tạo lá chắn phòng bệnh cho cơ thể”, trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Adit Ginde Said tại Đại học Colorado (Mỹ) cho biết.

Ở những người lớn tuổi, khả năng phòng bệnh thường bị suy giảm. Nhưng vitamin D có thể củng cố khả năng phòng bệnh này và giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm phổi, cúm và viêm phế quản, giáo sư Ginde cho hay.


Bổ sung vitamin D cũng có thể đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) như khí phế thũng.

Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá thu, trứng, gan bò... Ngoài ra, tắm nắng 10 - 15 phút/ngày có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin D.

tin liên quan

Vitamin D và ung thư vú
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa vitamin D và bệnh ung thư vú, theo naturalnews.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.