Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ thực phẩm

04/08/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Một số loại thực phẩm có thể giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh nhờ tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư vú.

(TNO) Một số loại thực phẩm có thể giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh nhờ tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư vú, theo naturalnews.

Cà chua là một trong những loại quả tốt cho phụ nữ trong việc ngừa ung thư vú - Ảnh: ShutterstockCà chua là một trong những loại quả tốt cho phụ nữ trong việc ngừa ung thư vú - Ảnh: Shutterstock
Cà chua. Một nghiên cứu gần đây cho thấy trái cây và rau quả giàu carotenoid giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú đến 20%. Những loại quả giàu carotenoid là các loại quả màu đỏ như cà chua, cà rốt, dưa đỏ…
Các loại quả mọng. Các loại quả mọng, đặc biệt là dâu tây và quả mâm xôi, rất giàu axit ellagic - loại hóa chất từ thực vật được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư da, bàng quang, phổi, thực quản và ngực.
Chất xơ. Theo nghiên cứu được xuất bản trên chuyên san Clinical Nutrition (Mỹ), bổ sung ít nhất 10 gram chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 7%. Thực phẩm giàu chất xơ gồm gạo lứt, yến mạch, bắp…
Trái lựu. Trái lựu chứa polyphenol - một loại axit ellagic có đặc tính chống ôxy hóa ngăn chặn sự phát triển ung thư. Hãy chọn quả lựu làm món tráng miệng hàng ngày để khám phá những lợi ích sức khỏe hiệu quả.
Cà phê. Cà phê có chứa chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, tác nhân có thể dẫn đến ung thư. Theo một nghiên cứu được công bố trên Breast Cancer Research (Nghiên cứu về Ung thư vú), uống cà phê hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Nghệ. Loại gia vị màu vàng thường được tìm thấy trong cà ri là loại thần dược chống lại bệnh tật. Ngoài các đặc tính chống viêm và sát khuẩn, thành phần hoạt chất curcumin trong củ nghệ được chứng minh giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú.
Các loại đậu. Đậu lăng và đậu có chứa folate (axit folic), chất xơ và một loạt chất dinh dưỡng khác ngăn ngừa nguy cơ ung thư.
Đậu phụ. Loại thực phẩm làm từ đậu nành như đậu phụ có nhiều chất isoflavones - chất chống ung thư cực mạnh. Những phụ nữ tiêu thụ nhiều đậu phụ và thực phẩm từ đậu nành có tỷ lệ ung thư vú giảm đáng kể.
Bông cải xanh. Bông cải xanh có chứa rất nhiều indole-3-carbinol (I3C) - loại hợp chất có đặc tính chống ung thư mạnh. I3C đặc biệt quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư vú bởi nó giúp cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể.
Tỏi. Tỏi giàu hợp chất chống ung thư Allium nhờ làm chậm sự tăng trưởng của khối u và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.