Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ chế độ ăn Địa Trung Hải

16/12/2016 10:27 GMT+7

Chẩn đoán, điều trị sớm và nâng cao nhận thức về bệnh sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ sống đối với bệnh nhân ung thư vú, theo naturalnews .

Các nhà khoa học nghiên cứu bệnh ung thư vú và chế độ ăn uống đã có những bước tiến đáng kể trong những năm trở lại đây. Có những phát hiện mới giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm một lượng lớn trái cây tươi, rau quả, các loại hạt, ngũ cốc, dầu ô liu và cá. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa chế độ ăn uống này và làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư vú tái phát.
Các chuyên gia cho rằng những lợi ích sức khỏe của thói quen ăn uống Địa Trung Hải liên quan đến số lượng thấp chất béo bão hòa có nguồn gốc từ động vật, các dinh dưỡng thực vật từ các loại trái cây và rau quả, và khả năng chống ung thư nhờ hợp chất trong dầu ô liu. Dầu ô liu có chứa hợp chất oleocanthal (OC) đã được chứng minh có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

tin liên quan

Bạn biết gì về ung thư miệng?
Theo Quỹ Nghiên cứu ung thư Anh, tỷ lệ ung thư miệng tại nước này đã tăng 68% trong hai thập kỷ qua. Sự gia tăng này không phân biệt giới tính và tuổi tác.
Carotenoid là dinh dưỡng thực vật có trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cà chua, rau lá xanh đậm. Hợp chất carotenoid bao gồm beta-carotene, lycopene, lutein. Một nghiên cứu lớn về ung thư vú, hoàn thành vào năm 2013, cho thấy mối tương quan đáng kể giữa lượng carotenoid cao và giảm nguy cơ ung thư vú. Carotenoid là những chất chống oxy hóa mạnh, tăng cường chức năng miễn dịch. Chúng cũng có tác dụng chống ung thư mạnh trên các tế bào ung thư vú bằng cách giết chết tế bào này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.