Giảm đau bụng bằng muối

01/11/2015 07:15 GMT+7

Gia đình tôi thường dùng muối ăn để súc miệng mỗi khi có dấu hiệu viêm họng, đau họng do thời tiết, thấy có hiệu quả. Tôi nghe nói muối ăn còn chữa đau bụng, nhờ hướng dẫn cách nào dễ làm. Xin cảm ơn. (dangthihongph@...)

Gia đình tôi thường dùng muối ăn để súc miệng mỗi khi có dấu hiệu viêm họng, đau họng do thời tiết, thấy có hiệu quả. Tôi nghe nói muối ăn còn chữa đau bụng, nhờ hướng dẫn cách nào dễ làm. Xin cảm ơn. (dangthihongph@...)

Nếu thi thoảng bị rối loạn tiêu hóa, bội thực thức ăn gây đau bụng, ăn uống khó tiêu thì có thể dùng theo cách cổ truyền từ xa xưa đó là: lấy hai túi vải mỗi túi cho vào chừng nửa kg muối ăn (muối đã được rang ấm nóng ngay trước đó).
Dùng một túi áp lên vùng rốn, túi còn lại áp phía sau lưng - đối diện với vùng rốn. Khi túi vải muối nguội thì làm nóng lại, làm vài lần như thế có thể hết đau bụng.
Nếu vẫn không hết, bụng vẫn còn đau thì cần đến bác sĩ kiểm tra để loại trừ đau do bệnh lý. Lưu ý, khi đau bụng không được uống thuốc giảm đau vì có thể làm lu mờ triệu chứng (nếu đó là đau do bệnh lý gây ra) sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.