Giảm cân đột ngột, chớ vội mừng!

24/01/2017 10:41 GMT+7

Nếu không hề thực hiện chương trình giảm cân mà đột nhiên giảm cân mặc dù ăn uống như bình thường, bạn nên cẩn thận.

Điều này có thể báo hiệu sự khởi đầu của một số bệnh mà bạn có thể không biết được, theo boldsky.
Bệnh tiểu đường
Nếu giảm cân đột ngột kèm đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, khát nước, vết thương lâu lành và sưng ở chân và bàn chân, bạn có thể bị mắc bệnh tiểu đường.
Cường giáp
Giảm cân kèm làn da khô, móng dễ gãy, mệt mỏi, khó chịu và lo lắng, bất thường nhịp tim, nóng bừng mặt, đánh trống ngực, hoảng loạn, đôi mắt lồi,… đó là những biểu hiện của bệnh cường giáp.

Bệnh lao
Giảm cân đột ngột kèm máu trong nước bọt, mệt mỏi, sốt và đau ngực, nó có thể là do bệnh lao. Điều này được gây ra bởi vi khuẩn và truyền nhiễm. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng khi bệnh này có thể chữa được.
Trầm cảm
Giảm cân đột ngột cũng có thể do bệnh trầm cảm. Nếu bạn cảm thấy vô vọng, khó tập trung và có những cảm xúc tiêu cực cùng với giảm cân đột ngột, nó có thể là do trầm cảm. Hãy tìm đến bác sĩ tâm thần sớm nhất để được điều trị.
Ung thư
Ung thư cũng có thể gây ra sụt cân đột ngột không rõ nguyên nhân. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư khác nhau cùng với giảm cân không giải thích phụ thuộc vào loại ung thư mắc phải.

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.