Đón chào những công dân ra đời ngày đầu năm mới

28/01/2017 09:28 GMT+7

Lúc 0 giờ sáng mồng 1 tết, lãnh đạo TP.HCM đã đến Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương để đón chào những công dân đầu tiên của thành phố ra đời.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến Bệnh viện Hùng Vương chúc tết các y bác sĩ và chào đón những công dân đầu tiên năm Đinh Dậu sinh ra tại đây và chúc mừng, tặng quà cho các cháu.
Đúng 0 giờ, bé gái Trần Ngọc Gia Hân con của sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Trinh (Q.Tân Phú) cất tiếng khóc chào đời. Các bác sĩ cho biết cháu bé được sinh tự nhiên và cân nặng 2,7 kg. Vợ chồng chị Trinh không chỉ hạnh phúc đón con đầu lòng mà vui mừng hơn nữa khi lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho cháu bé.

tin liên quan

Bác sĩ sản kể chuyện những ca sinh hy hữu vào giao thừa
Giao thừa là thời khắc thiêng liêng dành cho sự đoàn viên gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa lại thường xuyên đón giao thừa trong bệnh viện. Và giao thừa mỗi năm như thế lại có những ca sinh đặc biệt.

Gia đình bé Trần Ngọc Gia Hân rạng ngời hạnh phúc trong phòng sinh.
Cũng vào lúc 0 giờ, sản phụ Nguyễn Thị Kim Quyền được sinh mổ bắt con, một bé trai cân nặng 3,5 kg. Trong lúc vợ vào phòng hồi sức hậu sinh thì anh Ngô Xuân Thiện (Q.Gò Vấp), cha của bé nhận con từ tay Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu. Anh bảo đây là con thứ 2 của mình. Gia đình thật vui và hãnh diện vì được lãnh đạo TP quan tâm, thăm hỏi, đó là động viên lớn cho gia đình.
Những công dân mới xinh tươi của TP.HCM.
Cũng vào lúc 0 giờ, sản phụ Ngô Thị Bé Chín (Q.Tân Phú) được sinh mổ bắt con là bé gái cân nặng 3,9 kg. Bà ngoại bé cho biết thật bất ngờ khi được lãnh đạo TP đến thăm và còn được tặng quà.
Anh Ngô Xuân Thiện (Q.Gò Vấp) bồng con
TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết cứ mỗi đầu năm bệnh viện lại đón những công dân mới. Đó là những công dân khỏe mạnh. Bà hy vọng cha mẹ các bé chăm sóc tốt về thể chất và tinh thần để các con trở thành những công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.
Bé gái con bà Ngô Thị Bé Chín (Q.Tân Phú) bụ bẫm
Bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cũng cho biết lúc 0 giờ tại bệnh viện có 5 sản phụ sinh con nhưng có đến 6 em bé vì một sản phụ sinh đôi. Trong số đó có 3 ca sinh thường và 2 ca sinh mổ. Lãnh đạo Thành ủy TP đã chúc mừng và tặng quà cho các cháu.
Riêng bệnh viện tặng quà cho 20 em bé sinh đầu tiên. Bác sĩ Thanh tâm sự rằng ông rất vui và hạnh phúc vì đón chào các cháu ra đời khỏe mạnh.
Lãnh đạo TP.HCM nâng niu những công dân đầu tiên sinh năm Đinh Dậu

tin liên quan

Những công dân đầu tiên của năm Ất Mùi
(TNO) 0 giờ ngày 19.2 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi), đúng vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bé Nguyễn Minh Đức đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.