Điều kỳ diệu khi cơ thể được cung cấp đủ vitamin D

28/08/2016 11:22 GMT+7

Không tăng cân, giảm cơn đau cơ và khớp, tốt cho thị lực... là 3 trong nhiều điều tuyệt vời cho cơ thể khi cung cấp đủ vitamin D.

Dưới đây là 6 điều tuyệt vời cho cơ thể khi cung cấp đủ vitamin D, theo naturalnews.
Hết chuột rút cơ bắp và co giật
Vitamin D đóng vai trò trong chức năng của cơ bắp và sức mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có thể đóng góp vào chứng chuột rút cơ bắp và co giật. Một khi bạn có đủ vitamin D thì chức năng cơ bắp sẽ được cải thiện.

tin liên quan

Làm gì khi cơn động kinh xảy ra?
Động kinh là một chứng bệnh hệ thần kinh do sự xáo trộn lặp đi lặp lại của một số nơron trong vỏ não, tạo ra nhiều triệu chứng như co giật toàn thân, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, bất tỉnh, mất kiểm soát tiểu tiện...
Ít bị té ngã
Điều này đặc biệt đúng đối với người già. Một nghiên cứu cho thấy những người trên 65 tuổi ít bị té ngã hơn khi bổ sung vitamin D trong 5 tháng so với những người không dùng các chất bổ sung vitamin D. Các nhà nghiên cứu tin rằng vitamin D cải thiện chức năng cơ bắp.
Không tăng cân
Một nghiên cứu được tiến hành trên phụ nữ lớn tuổi cho thấy những phụ nữ không có đủ lượng vitamin D tăng thêm 1 kg khoảng thời gian 4 năm, so với những phụ nữ có đủ vitamin D, mặc dù duy trì thói quen ăn uống giống nhau.
Cải thiện cholesterol
Cholesterol có liên quan đến bệnh tim và đột quỵ, vì vậy chúng ta cần giữ cân bằng lượng cholesterol cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có đủ vitamin D trong 2 năm giảm cholesterol “xấu” và cải thiện cholesterol “tốt”.

tin liên quan

Kiểm soát cholesterol bảo vệ tim
Cholesterol được chia thành hai loại: tốt và xấu. Cholesterol tốt, một loại a xít béo được sản xuất trong gan, rất cần thiết để thực hiện nhiều chức năng của cơ thể. 
Giảm cơn đau cơ và khớp
Đau khớp hoặc bắp thịt mãn tính có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc kèm tâm trạng xấu. Một nghiên cứu cho thấy những người bổ sung vitamin D báo cáo trải qua ít đau hơn sau 20 tuần bổ sung vitamin D.
Tốt cho thị lực
Khi già, thị lực yếu dần do quá trình lão hóa của cơ thể, nhưng nghiên cứu cho thấy vitamin D có thể giúp duy trì thị lực tốt và giảm nguy cơ các bệnh về mắt.
Nguồn vitamin D tốt nhất cho cơ thể là từ ánh sáng mặt trời, cá béo, sữa tươi, nước cam, lòng đỏ trứng, gan bò, ngũ cốc, dầu gan cá tuyết, cá ngừ, và nấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.