Diệu kỳ bé gái chào đời từ phôi thai đông lạnh 18 năm

02/07/2016 12:29 GMT+7

Phôi thai đông lạnh vào năm 1998. Đến nay, bé gái chào đời kỳ diệu này vẫn chưa có tên. Em được ghi nhận là trẻ sơ sinh chào đời bằng phôi thai đông lạnh lâu nhất Trung Quốc.

Phôi thai được đông lạnh trong nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Phôi thai được đông lạnh khi bà Hoàng Quỳnh 27 tuổi. Lúc đó, bà khó mang thai và phải điều trị về sinh sản tại Bệnh viện Đại học Phục Đán ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, theo Nhân dân Nhật báo.
Sau 3 lần cấy ghép phôi thai không thành, bà Hoàng Quỳnh thất vọng và quyết định tạm ngưng ý định sinh con, tập trung cho công việc.
Năm 2015, một người bạn của bà Hoàng Quỳnh cũng điều trị sinh sản tại Bệnh viện Đại học Phục Đán và có con. Tin vui này đã mang lại hy vọng mới cho bà.
Phôi thai được đông lạnh trong nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C. Tháng 11.2015, bà Hoàng Quỳnh nhận được tin vui khi biết mình đã có thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Bé gái chào đời khỏe mạnh vào ngày 27.6 ở tỉnh Giang Tô, nặng 3,3 kg. Ca sinh này đã phá vỡ kỷ lục cũ ở Trung Quốc, được thiết lập cách đây 2 tuần. Vào ngày 15.6, một bé trai đã chào đời từ phôi thai đông lạnh 12 năm. Mẹ bé năm nay 33 tuổi.
Các nhà lãnh đạo tại Sở Y tế Thượng Hải cho rằng phôi thai chỉ nên đông lạnh trong khoảng thời gian 5 năm. Tuy nhiên, họ cũng có thể đông lạnh vô thời hạn nếu cha mẹ ký cam kết không bỏ phôi thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.