Để có vóc dáng chuẩn và bớt căng thẳng

17/10/2016 09:30 GMT+7

Những động tác trong bài tập massage với bóng có tác dụng tăng cường lưu thông máu, thư giãn cơ bắp và làm giảm đau nhức cơ thể.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và có được vóc dáng thon gọn, săn chắc.
Giãn cơ gân khoeo
Động tác này có tác dụng kéo giãn cơ gân khoeo và giúp giảm đau lưng. Ngồi trên thảm tập, đặt quả bóng dưới mông trái và chân trái duỗi thẳng phía trước mặt. Hơi nghiêng người về phía trước, chống tay trái xuống thảm tập bên cạnh hông trái, chống tay phải giữa 2 chân để giữ thăng bằng. Dùng 2 tay và chân phải làm trụ, lăn bóng lên xuống từ mông đến gần đầu gối. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

Giãn cơ ngực
Để có vóc dáng chuẩn 1
Ngoài việc kéo giãn cơ ngực động tác này còn giúp cải thiện tư thế và giữ vóc dáng thon gọn. Nằm úp mặt, 2 cẳng tay tỳ xuống thảm tập, ngón tay hướng về phía trước và đặt quả bóng dưới vùng ngực cạnh xương đòn. Duỗi thẳng cánh tay phải, xoay đầu và thân người sang bên trái, lăn bóng lên xuống từ xương đòn tới bắp tay rồi đến gần khuỷu tay. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Massage lưng
Để có vóc dáng chuẩn 2
Động tác này không chỉ có tác dụng giảm đau lưng mà còn giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế và giữ vóc dáng thon gọn. Ngồi trên thảm tập với lưng đè lên quả bóng, 2 tay đặt bên cạnh hông, gập đầu gối và đặt 2 bàn chân trên sàn nhà. Đẩy người về phía trước để lăn bóng từ lưng xuống xương cụt. Tiếp theo, đẩy người về phía sau để lăn bóng lên giữa lưng, bàn tay phải đặt sau đầu và giữ cho đầu thẳng với cột sống. Tiếp tục đẩy cơ thể về phía sau để lăn bóng lên cổ rồi dừng lại, 2 tay đặt xuôi theo người và giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

tin liên quan

Mối nguy từ ợ chua
Các chuyên gia sức khỏe cho biết ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, thiếu ngủ, căng thẳng và hút thuốc lá góp phần gây ra chứng ợ chua. Nếu là mạn tính, chứng ợ chua có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Massage đùi
Để có vóc dáng chuẩn 3
Đây là động tác giúp thư giãn cơ hông và giảm đau đầu gối. Nằm nghiêng, hông trái đè lên quả bóng, chân phải vắt qua chân trái và 2 tay chống xuống thảm tập. Đẩy người về phía trước để lăn bóng từ hông xuống gần đầu gối và giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Đẩy cơ thể về phía sau để lăn bóng trở về vị trí ban đầu. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Massage bụng
Để có vóc dáng chuẩn 4
Động tác này có tác dụng giảm mỡ bụng và làm cho vòng eo thon gọn, săn chắc. Nằm úp mặt, 2 tay chống xuống thảm tập và đặt quả bóng dưới hông. Hít thở sâu và đè vào bóng trong 30 giây rồi từ từ đẩy người về phía sau để lăn bóng từ hông tới bụng dưới. Duỗi thẳng 2 tay qua đầu, lòng bàn tay úp xuống, bụng đè lên quả bóng và giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở. Sau đó, đẩy cơ thể về phía trước để lăn bóng trở về vị trí cũ và thư giãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.