Đẩy lùi viêm dạ dày bằng thực phẩm

06/05/2016 13:20 GMT+7

Viêm dạ dày là một rối loạn liên quan đến hệ tiêu hóa. Một khi bị viêm dạ dày, bạn lúc nào cũng thấy chướng bụng. Ngoài ra, bạn còn bị đau dạ dày, buồn nôn và trào ngược a xít.

Theo Times News Network dẫn lời các chuyên gia sức khỏe, ép vài củ khoai tây gọt vỏ, sau đó hòa với một ít nước ấm. Uống hỗn hợp này giúp làm sạch hệ tiêu hóa và gan, đồng thời bảo vệ dạ dày.
Đu đủ chứa beta carotene, có thể chữa lành hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn vài lát đu đủ mỗi ngày.
Bạn có thể nướng vài hạt thì là. Sau đó chỉ cần nhai chúng sau các bữa ăn. Hoặc bạn có thể đun sôi hạt thì là và uống loại nước này giúp ổn định dạ dày.
Nhờ chứa enzyme tiêu hóa, quả thơm (dứa) có thể làm giảm các triệu chứng của viêm dạ dày. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với thơm thì không nên ăn vì nó gây kích ứng dạ dày.
Nước dừa chữa được viêm dạ dày. Nguồn phong phú vitamin và khoáng chất trong nước dừa giúp bảo vệ dạ dày.
Gừng vừa có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên uống trà gừng giảm các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày. Ngoài ra, bạn có thể nhai vài lát gừng tươi, viêm loét dạ dày sẽ bị đẩy lùi.
Ngay cả việc chỉ cần uống nước lọc cũng có thể giúp đẩy lùi viêm dạ dày nếu có quá nhiều a xít bên trong. Nước có thể làm giảm nồng độ a xít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.