Cứu sống bệnh nhi sơ sinh lộ toàn bộ nội tạng ngoài thành bụng

25/01/2017 15:45 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh vừa cứu sống một bệnh nhi sơ sinh bị lộ toàn bộ nội tạng ra bên ngoài thành bụng.

Sáng sớm 25.1, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Nguyễn Phương L., 18 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng thai 35 tuần, ra dịch âm đạo, có biểu hiện đau bụng từng cơn.
Trước đó, ở tuần thai thứ 28, sản phụ được Khoa Chẩn đoán trước sinh cho biết các dấu hiệu: có khe hở thành bụng, khối thoát vị bờ không đều, trong có cấu trúc các quai ruột...
Qua hội chẩn, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Sau 10 phút phẫu thuật, sản phụ sinh ra 1 bé gái nặng 2,4 kg. Tuy nhiên, em bé bị thoát vị chân rốn, toàn bộ ruột non, đại tràng lộ ngoài thành bụng... Các bác sĩ nhận định bệnh nhi đang trong tình trạng rất nguy kịch, nên đã chỉ định mổ cấp cứu và sắp xếp lại toàn bộ ruột non, đại tràng, phục hồi thành bụng cho bé gái.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã trực tiếp làm phẫu thuật và thành công sau 2 tiếng đồng hồ. Hiện tại, sức khỏe của bé gái đã tạm ổn định và được theo dõi đặc biệt tại phòng hậu phẫu.
Ông Hùng cho biết, những trường hợp giống bé gái này có thể chẩn đoán được trong thời kỳ tiền sản, khi mẹ siêu âm thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.