Cứu chàng trai bỗng nhiên... mù trước ngày cưới vợ

19/12/2016 06:16 GMT+7

Ngày 18.12, tin từ Bệnh viện (BV) Tai mũi họng (TP.HCM) cho biết BV vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cứu nam bệnh nhân Đ.V.P (32 tuổi, Cà Mau) thoát khỏi cảnh mù một mắt vĩnh viễn. Sáng nay (19.12), bệnh nhân xuất viện và ngày mai sẽ đi cưới vợ.

Theo Th.S - BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, Khoa Mũi xoang BV Tai mũi họng, trước đó bệnh nhân P. đi khám tại BV Mắt và được chuyển sang BV Tai mũi họng đêm 15.12 trong tình trạng mắt chỉ còn thấy lờ mờ. Bệnh nhân cho biết mắt trái của mình bị giảm thị lực gần một năm qua nhưng không điều trị. 6 ngày trước khi nhập viện thì đột ngột mắt này nhìn mờ hẳn. Chàng trai cho biết thêm là chỉ còn vài hôm nữa sẽ đi cưới vợ nhưng mắt lại mù thì không biết sẽ như thế nào.
Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT scanner) tại BV Tai mũi họng phát hiện bệnh nhân có khối u nhầy vùng sàng sau tủy xương và chèn ép thần kinh thị giác, đây là nguyên nhân gây mù mắt. Ngay trong đêm các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật dẫn lưu khối u nhầy cho bệnh nhân. Một ngày sau phẫu thuật mắt bệnh nhân đã nhìn thấy bình thường.

Theo bác sĩ Hớn may mắn là bệnh nhân đã đến BV kịp thời và được cứu thoát khỏi cảnh mù, vì trước đó có trường hợp tương tự nhưng đến BV trễ nên bị mù vĩnh viễn. Bác sĩ Hớn khuyến cáo bệnh nhân khi phát hiện bị giảm thị lực bất thường nhưng khi khám mắt không phát hiện được bệnh thì nên đi khám thêm chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra, tránh việc bị mù mắt đáng tiếc.
Cũng theo bác sĩ Hớn, u nhầy sàng sau chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ khoảng 5% và thường nằm ẩn sâu bên trong nên nội soi mũi xoang cũng không thể phát hiện được, nếu bác sĩ khám không có kinh nghiệm thì rất dễ bỏ sót.

tin liên quan

Cứu nạn nhân bị bồ cào cắm sâu vào vai
Đang ngồi nhậu thì bỗng dưng anh H.Đ.T (39 tuổi, ở Củ Chi, TP.HCM) bị một người chưa rõ danh tính dùng chiếc bồ cào bổ vào vai khiến anh bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.