Cụ ông người Anh hiến hơn 60 lít máu cứu người

20/04/2016 16:58 GMT+7

Trong nhiều năm qua, ông Rodger Webster, 72 tuổi, đã hiến tổng cộng 60 lít máu và một quả thận để cứu người. Hành động nhân đạo của ông đã cứu sống hơn 1.500 người.

Trong nhiều năm qua, ông Rodger Webster, 72 tuổi, đã hiến tổng cộng 60 lít máu và một quả thận để cứu người. Hành động nhân đạo của ông đã cứu sống hơn 1.500 người.

Ông Rodger Webster sau lần hiến thận hồi năm 2015 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Theo Daily Mail, mỗi lần hiến máu, huyết tương và tiểu cầu có thể cứu được 3 người trưởng thành và 12 đứa trẻ. Ông Webster hiến máu tổng cộng 126 lần.
Ông Webster sống ở vùng Argyll, bắt đầu hiến máu từ khi 18 tuổi. Tháng 4.2015, ông đã hiến quả thận cho một người xa lạ, theo Daily Mail.
Cách đây 2 năm, ông Webster không thế tiếp tục hiến máu vì gặp vấn đề sức khỏe. Vì muốn cứu được nhiều người hơn, ông quyết định cho thận. Webster tin rằng điều này sẽ khiến người vợ đã qua đời vì bệnh thận và ung thư ruột cảm thấy tự hào.
“Tôi vui mừng vì đã giúp được nhiều người. Tôi còn muốn giúp nhiều hơn nữa nhưng giờ thì không thể hiến máu thêm. Sau khi cho một quả thận, giờ tôi không hiến thêm được gì nữa”, ông Webster nói.
“Trong một lần hiến máu ở Manila (Philippines), một người đàn ông Philippines đã cố đuổi kịp tôi để nói lời cảm ơn vì đã cho máu”, ông kể lại.
Khi muốn hiến thận, Webster phải mất 14 tháng với rất nhiều lần kiểm tra sức khỏe từ thể chất đến tinh thần. Theo nguyên tắc, người nhận thận sẽ được giấu tên. Webster chỉ biết người đó ở London (Anh). Sau một năm hiến thận, ông cho biết quả thận còn lại vẫn hoạt động tốt.
Người đàn ông 72 tuổi đang muốn vận động mọi người có thể hiến tạng, hiến máu như mình. Các nhà chức trách Anh cho biết hiện nước này đang có khoảng 6.500 người cần hiến tạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.