Củ hành trị bệnh

02/10/2016 10:31 GMT+7

Gia đình tôi thường dùng củ hành tây trong chế biến món ăn. Nghe nói hành tây có công dụng trị tiêu chảy, trị mụn; không biết còn có những công dụng nào khác không? ( nguyenthibachph@ ...)

- Hành tây có tính ôn, vị đắng... Trường hợp bị mụn, nhọt có thể lấy hành tây giã nhỏ rồi đắp lên chỗ mụn nhọt sẽ có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, giảm đau nhức. Nếu bị tiêu chảy có thể dùng 1 - 2 củ hành tây, bỏ vỏ ngoài, giã nát, ép lấy nước, cho thêm ít rượu trắng để uống. Ngày dùng 1 - 2 lần. Nếu bị mất ngủ tạm thời, dùng 1 củ hành tây trong ngày (dùng qua chế biến món ăn).
Để dùng cho người mỡ máu cao: lấy 20 - 30 gr hành tây, 10 gr nấm mèo, 30 gr nấm mỡ, đem xào. Với người bị hen phế quản, mỗi ngày dùng nửa củ hành tây và một củ cải ép lấy nước cho vào 2 muỗng nhỏ nước gừng tươi.
Ăn uống không ngon miệng, có thể dùng cách: củ hành tây bỏ vỏ ngoài, xắt nhỏ; củ cải trắng rửa sạch, cắt nhỏ dạng sợi (mỗi thứ một lượng bằng nhau), thêm giấm, muối, dầu mè, trộn đều để dùng.
Hành tây còn chứa chất làm giảm lượng đường, nên ngừa mắc bệnh đái tháo đường. Hành tây bỏ vỏ ngoài, cắt thành miếng, cho thêm thịt heo nạc, nấm mèo, xào đến chín để dùng cho người bệnh đái tháo đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.