Công dụng bất ngờ từ nước cam ép

11/11/2016 05:07 GMT+7

Nước cam ép giàu chất khoáng, flavonoid, vitamin và phytonutrient tốt cho sức khỏe. Không chỉ chứa vitamin C, nước cam ép còn có hàm lượng cao chất sắt, mangan, kẽm, a xít folic, phốt pho...

Những ai có vấn đề về tim mạch nên uống nước cam ép vì có tác dụng ngừa các rối loạn tim mạch. Hersperidin trong nước cam ép ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu, do đó giảm nguy cơ bị trụy tim.
Hàm lượng cao ma giê trong nước cam ép giúp đưa các chỉ số huyết áp cao về mức bình thường. Flavonoid trong cam có đặc tính kháng viêm nên giúp đẩy lùi bệnh viêm khớp nhờ chữa được tình trạng tê cứng và đau do đau khớp.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp thông tắc mạch máu
Động mạch đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Chúng vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Và chúng có thể gây ra các cơn đau tim nếu bị tắc. 

Nước cam ép chứa nhiều vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch chống cúm và cảm lạnh; giúp chữa trị và ngừa viêm loét, đồng thời kích thích tiêu hóa.
Điều đặc biệt là uống nước cam ép thường xuyên ngừa sỏi thận hình thành. Hàm lượng cao khoáng chất và hóa chất dẫn tới hình thành sỏi thận và citrate trong nước cam giảm lượng a xít trong nước tiểu, qua đó hạn chế sỏi thận.
Vitamin C và D-limonene có trong cam ngăn chặn một số bệnh ung thư như ung thư miệng, ruột, vú và phổi.

Đặc tính chống ô xy hóa trong quả cam có tác dụng cải thiện sức khỏe, trẻ hóa làn da và ngừa lão hóa. Các chuyên gia cho biết hợp chất chống ô xy hóa có nhiều trong quả cam cũng có tác dụng giảm cân.
Thiếu chất sắt dẫn đến lượng hồng cầu sụt giảm, từ đó gây thiếu máu. Vitamin C trong cam có tác dụng hấp thu chất sắt vào dòng máu, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ thiếu máu.

tin liên quan

Những thức uống đẩy lùi cơn đau gút
Bệnh gút (gout) xảy ra khi a xít uric dư thừa tích tụ trong các khớp xương, chủ yếu là ở ngón chân, mắt cá chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.