Có nên uống 8 ly nước một ngày?

12/02/2017 15:05 GMT+7

Quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày đã tồn tại từ thời xa xưa, và nhiều người cho nó là điều phải làm theo thường xuyên. Tuy vậy, dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về sự thật này, theo boldsky.

Mất nước có thể gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, đau cơ, suy cơ quan và thậm chí tử vong. Một nghiên cứu về chủ đề này tiến hành vào năm 2002, thực hiện trên một nhóm người khỏe mạnh, để xem nếu uống 8 ly nước mỗi ngày cải thiện sức khỏe của họ như thế nào.
Nhóm người tham gia thí nghiệm được chia thành hai nhóm. Một nhóm được yêu cầu uống 8 ly nước mỗi ngày, nhóm khác được yêu cầu uống đủ nước, khi họ cảm thấy khát nước. Sau vài tháng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng sức khỏe của những người uống 8 ly nước mỗi ngày và những người chỉ uống đủ nước khi khát, không có gì khác biệt.

tin liên quan

Uống nước trong bữa ăn, lợi hay hại?
Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết cho quá trình hydrat hóa thích hợp của cơ thể. Trong trường hợp khí hậu nóng hoặc tập thể dục, cơ thể chúng ta cần nhiều nước hơn. 
Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho biết việc uống 8 ly nước mỗi ngày có mang lại sức khỏe hay không còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn không tiêu thụ đủ nước, hoặc uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.
Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Physiology - Regulatory, Integrative and Comparative Physiology (Mỹ).

tin liên quan

5 bí quyết ngăn ngừa sạn thận hiệu quả
Hiện nay sỏi thận đã trở thành căn bệnh phổ biến. Những viên sạn này có thể gây đau đớn và nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.