Chuyên gia giải đáp về ngăn ngừa 'vòng 1' chảy xệ

02/07/2016 08:57 GMT+7

Tiến sĩ Foued Hamza, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới với hơn 20 năm kinh nghiệm ở Pháp, làm sáng tỏ những quan niệm phổ biến nhất về cách giúp ngăn chặn ngực chảy xệ trên Daily Mail.

Hít đất giúp ngực săn chắc?
Đúng. Tiến sĩ Hamza cho biết: "Ngực hoàn toàn tạo thành từ các mô mỡ. Vì vậy, độ săn chắc của ngực có liên quan đến chất lượng da và kích thước của tuyến vú. Theo đặc tính vật lý, khi có tuổi, làn da sẽ trở nên kém đàn hồi và kích thước của tuyến sẽ giảm.
Hít đất thường xuyên hoặc tập thể dục sẽ giúp cơ ngực săn chắc. Và tất nhiên là ngược lại với thói quen này sẽ khiến ngực mau chảy xệ, theo ông Hamza.

tin liên quan

3 điều không nên làm với ‘núi đôi’
'Núi đôi' là vùng nhạy cảm trên cơ thể, vì vậy chị em nên tránh làm những thứ sau đây với vùng da khu vực này để tránh những hậu quả đáng tiếc, theo Health.

Mặc áo ngực khi ngủ có thể giúp ngực ngừa chảy xệ?
Sai. Một số phụ nữ nổi tiếng như minh tinh Halle Berry xem việc mặc áo ngực khi ngủ là bí quyết giúp ngực ngừa chảy xệ. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Hamza, quan niệm này sai hoàn toàn. Mặc áo ngực có thể giúp nâng ngực có hình dáng đẹp hơn khi mặc nhưng khi cởi áo ngực ra, ngực sẽ trở về vị trí tự nhiên của chúng. Mặc áo ngực thậm chí có thể làm nặng thêm các hiệu ứng chảy xệ, làm suy yếu khả năng nâng ngực tự nhiên.
Bắn nước lên ngực giúp ngừa chảy xệ ngực?
Sai. Nhiều người quan niệm rằng tạt nước lạnh vào ngực có thể giúp các mô co lại, giúp nâng ngực, và săn chắc ngực. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ để tăng độ đàn hồi của làn da nhưng sẽ không giúp săn chắc ngực.

Mặc áo ngực lớn hơn kích cỡ sẽ khiến ngực mau võng?
Không có bằng chứng khoa học cho thấy mặc áo ngực quá lớn so với kích cỡ thực sẽ góp phần khiến ngực bị chảy xệ. Tiến sĩ Hamza cho biết: "Tuy nhiên, phụ nữ nên mặc đồ lót phù hợp với hình dạng tự nhiên để đảm bảo chúng được thoải mái”.
Chạy có thể giúp ngăn ngừa ngực chảy xệ?
Tập thể dục luôn được khuyến khích vì nó góp phần vào một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, khi chạy, phụ nữ nên mặc áo ngực hỗ trợ để chống chảy xệ.

tin liên quan

Bật mí về ‘núi đôi’ của phụ nữ

(TNO) Trang Womansday vừa tiết lộ những thông tin khá thú vị về 'núi đôi' của phụ nữ. Theo số liệu của nhà bán lẻ đồ lót Intimacy, phụ nữ ngày nay mua áo ngực kích cỡ 34 D, so với 20 năm trước là 34 B.


Bài tập ngực khiến ngực võng hơn?
Không có bằng chứng khoa học cho thấy rằng các bài tập ngực có thể làm giảm kích thước ngực, tiến sĩ Hamza nói. Tập các bài tập ngực có thể giúp giảm cân và, như một hệ quả, có thể làm giảm các mô mỡ quá mức xung quanh khu vực này.
Không có cách nào ngăn ngừa ngực chảy xệ?
Sai. Nếu bạn khỏe mạnh, ăn uống đủ dinh dưỡng, tập thể dục và tránh tiếp xúc quá nhiều với tia UV và hút thuốc, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng của làn da. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt như yo-yo có thể gây bất lợi trên vùng ngực, vì nó sẽ làm da lỏng và sẽ tạo ra vết rạn da.
Ngoài ra, phụ nữ có thể thoa các loại kem lên vùng ngực để cải thiện làn da và ngăn ngừa lão hóa da vùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.