Chuyên gia chỉ mẹo ăn uống ngừa đau dạ dày

25/08/2016 12:55 GMT+7

Công việc bận rộn khiến nhiều dân văn phòng ăn uống không điều độ, dẫn đến cơn đau dạ dày thường trực. Thực hiện theo những gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ giúp hạn chế nguy cơ đói bụng kéo dài, gây ra cơn đau dạ dày.

Không được bỏ bữa ăn sáng. Theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, một bữa điểm tâm lành mạnh nên ít chất béo và chất đạm cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất đạm giúp no lâu hơn carbohydrate (tinh bột, đường).

Dự trù kế hoạch ăn uống. Luôn đem theo những gói bánh snack và thức uống như sữa. Nếu bạn luôn đói bụng lúc 4 giờ chiều thì ngay từ 3 giờ rưỡi chiều, nên ăn nhẹ và uống một ly nước lớn. Cách này giúp tránh nguy cơ cơn đói bụng réo gọi, sẽ dễ gây đau bao tử.

tin liên quan

Làm sao để sống vui nhờ ruột khỏe?
Mặc dù không quan trọng như tim hoặc não, nhưng nghiên cứu cho thấy tình trạng các vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ viêm và trọng lượng của cơ thể đến làn da và sức khỏe, theo Livestrong.

Chọn bổ sung chất béo lành mạnh như dầu ô liu. Nghiên cứu cho thấy người dân ở vùng Địa Trung Hải ăn nhiều dầu ô liu nên giảm đáng kể nguy cơ bị béo phì và bệnh tim mạch.

Không nêm giảm lượng calo quá nhiều vì điều này làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn lúc nào cũng thấy đói và cơn đau bao tử theo đó cũng trỗi dậy.

Các loại rau như bông cải xanh, bắp cải, xà lách có tác dụng tạo no, ngừa cơn đói.

tin liên quan

Đẩy lùi viêm dạ dày bằng thực phẩm
Viêm dạ dày là một rối loạn liên quan đến hệ tiêu hóa. Một khi bị viêm dạ dày, bạn lúc nào cũng thấy chướng bụng. Ngoài ra, bạn còn bị đau dạ dày, buồn nôn và trào ngược a xít.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.