Chuyên gia chỉ cách chữa lành mụn rộp miệng

13/02/2017 09:01 GMT+7

Bệnh herpes môi hay còn gọi là mụn rộp miệng bao gồm nhiều vết phồng rộp xuất hiện trên môi và xung quanh miệng gây đau nhức. Bệnh do vi rút herpes simplex gây ra. Các chuyên gia chỉ ra cách chữa lành bệnh như sau.

Ăn thực phẩm tăng hệ miễn dịch như gừng, hạnh nhân, cải bó xôi, vốn có đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ mụn rộp miệng hiệu quả. Các chuyên gia khuyên nên ăn các thực phẩm này vào ban đêm để công dụng chữa bệnh ở mức tốt nhất.
Tỏi sống có đặc tính kháng sinh tự nhiên nên chữa được mụn rộp miệng. Tuy nhiên, những ai dị ứng với tỏi không nên thử liệu pháp này.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ cách chữa đau họng
Đau họng xảy ra thường xuyên có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Các chuyên gia chỉ ra cách chữa đau họng như sau:

Thực phẩm có tính kiềm như chanh hoặc cam chữa các vết sưng phồng trên môi và quanh miệng nhanh.
Sữa chua và phô mai cũng giúp chữa mụn rộp miệng hiệu quả. Cả hai thực phẩm này đều giàu chất chống ô xy hóa và có đặc tính kháng khuẩn nên giảm tình trạng sưng đỏ cũng như đau nhức.
Quả táo có đặc tính kháng khuẩn thúc đẩy quy trình chữa lành mụn rộp miệng.

tin liên quan

Mẹo trị chấy rận hiệu quả
Chấy rận tuy không nguy hiểm nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu cho con người. Những nguyên nhân chính gây ra chấy rận là do lối sống mất vệ sinh hoặc lây lan từ người này sang người khác. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.