Chuyên gia chỉ cách chữa đau họng

10/02/2017 15:01 GMT+7

Đau họng xảy ra thường xuyên có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Các chuyên gia chỉ ra cách chữa đau họng như sau:

Tránh các loại thực phẩm có tính a xít như nước xốt cay, thức ăn có nhiều dầu, rượu... vì a xít gây kích ứng cổ họng và làm các triệu chứng viêm họng trở nặng hơn.
Uống trà nghệ mỗi sáng khi bạn bị đau họng. Đặc tính chống viêm của củ nghệ giúp làm dịu cổ họng và giảm tắc nghẽn.
Khi bạn bị viêm họng, hệ miễn dịch sẽ làm việc cật lực để diệt khuẩn, chống lây nhiễm. Do đó, nghỉ ngơi ở giai đoạn này rất quan trọng vì giúp bệnh mau lành.
Nghiền nát vài tép tỏi tươi, sau đó trộn với một muỗng bột nghệ, rồi dùng ngón tay sạch chấm vào vùng cổ họng. Allicin trong tỏi và đặc tính kháng viêm của củ nghệ giúp diệt vi khuẩn, giảm đau họng.

tin liên quan

Trường hợp khẩn cấp nhưng không mang theo thuốc, phải làm sao?
Trong trường hợp khẩn cấp nhưng lại không mang theo thuốc thì bạn làm sao? Cách 'chữa cháy' nhanh nhất là chúng ta có thể sử dụng các nguyên liệu thường có trong bếp hay xoa bóp để tạm thời để làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh. 


tin liên quan

Thực phẩm vàng cho tập luyện
Lựa chọn đúng các món ăn lót bụng trước khi vào phòng gym hoặc ra sân tập có thể giúp tăng tốc độ tiêu mỡ và thúc đẩy cơ bắp phát triển trong quá trình vận động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.