Chữa 'nóng trong người' bằng vitamin

16/04/2016 19:30 GMT+7

Bổ sung vitamin các loại có thể giúp đẩy lùi những bệnh phổ biến mùa nóng như lở loét miệng, nổi mụn nhọt…

Bổ sung vitamin các loại có thể giúp đẩy lùi những bệnh phổ biến mùa nóng như lở loét miệng, nổi mụn nhọt…

Vitamin các loại có nhiều trong thực phẩm - Ảnh: ShutterstockVitamin các loại có nhiều trong thực phẩm - Ảnh: Shutterstock
Nạp vitamin A, D cùng các a xít béo quan trọng từ rau xanh, đu đủ, cà rốt, khoai lang và ớt cũng như từ cá mòi, cá ngừ, trứng giúp đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá ở mặt và mụn nhọt ở đùi mông, lưng.
Chứng ngứa ran, tê cứng ở bàn tay, bàn chân có thể bớt đi nếu bạn bổ sung đầy đủ các vitamin B như B9, B6 và B12. Ăn gạo lứt, hạt kê, các loại hạt, trứng, thịt gà, thịt cừu, cá hồi, chuối, bông cải xanh, đậu đỏ và tất cả các loại rau lá xanh giúp bổ sung vitamin B các loại, theo trang tin healthmeup.com.
Ăn trứng, cá hồi, nấm, đậu nành, các loại hạt và chuối có tác dụng bổ sung biotin cho cơ thể chống tóc rụng. Biotin cũng giúp củng cố chân tóc, chống tóc chẻ ngọn.
Chứng vọp bẻ, đau nhói ngón chân, bắp chân là do thiếu magiê, canxi và kali. Ăn chuối, cam giúp bổ sung kali. Bạn có thể nạp magiê từ rau lá màu xanh sậm. Còn canxi có nhiều trong quả vả, cà rốt, gạo lức, hạt điều.
Thịt gia cầm, cá hồi, cá ngừ, trứng, cà chua, đậu phộng, đậu lăng cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể, ngừa viêm loét, lở miệng. Bạn uống thêm nước cam để nạp vitamin C, vốn tăng hấp thụ chất sắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.