Chích thuốc tại phòng mạch tư, bệnh nhi hôn mê rồi tử vong

06/01/2017 16:11 GMT+7

Sau khi chích thuốc tại phòng mạch tư, bệnh nhi hôn mê. Mặc dù đã được cấp cứu tích cực qua Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng bé đã tử vong.

Bé V.T.H.N., 13 tuổi, ngụ huyện Củ Chi (TP.HCM). Người nhà bệnh nhân yêu cầu được làm rõ nguyên nhân tử vong.
Theo người nhà bệnh nhân, vào ngày 3.1, bé có biểu hiện sốt nhẹ và nổi mẫn ngứa ở hai đùi. Bé được đưa đến khám tại một phòng mạch tư ở huyện Củ Chi.
Tại đây, bệnh nhân được tiêm thuốc, người nhà không rõ là thuốc gì.
Sau đó, bé bị hôn mê và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).
Cuối cùng, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
 

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều nay (6.1), cho biết: Bệnh nhân V.T.H.N. nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 22 giờ 5 phút, ngày 4.1.
Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt (đang phải truyền thuốc vận mạch).

tin liên quan

Thiệt mạng do lạm dụng tiêm, truyền
Tại các bệnh viện ở Hà Nội thường xuyên ghi nhận các trường hợp bệnh nhân (BN) bị tai biến do trước đó đã chữa bệnh bằng tiêm hoặc truyền. Nhiều người đã chết vì lạm dụng phương pháp điều trị này.

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 với chẩn đoán bị viêm cơ tim - choáng tim.
Sau khi hội chẩn với bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ thống nhất thực hiện kỹ thuật ECMO để cấp cứu bệnh nhân. ECMO là phương pháp ô xy hóa máu qua màng ngoài cơ thể trong điều trị hội chứng nguy ngập suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp, nhằm cung cấp ô xy cho cơ thể khi hai cơ quan chính làm nhiệm vụ lấy ô xy từ ngoài không khí và đưa đến các tế bào là phổi và tim bị trục trặc.
Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng và diễn biến nặng. Vì vậy, ba của bệnh nhân đã xin đưa bệnh nhân về.
Được biết, bé N. sau đó đã tử vong.

tin liên quan

Chuẩn bị thả muỗi ngăn ngừa sốt xuất huyết
Ngày 5.1, UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư về dự án “Hướng tới loại trừ sốt xuất huyết tại VN” với kế hoạch thả muỗi mang vi khuẩn Wolbachia ngăn ngừa sốt xuất huyết tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.