Cặp vợ chồng chuyển giới hạnh phúc đón con đầu lòng

24/09/2016 14:48 GMT+7

Người chồng là ông Fernando Machado, trước kia là phụ nữ và vợ là bà Diane Rodriguez, trước kia là đàn ông. Họ đã may mắn trở thành cặp chuyển giới có con đầu tiên ở Ecuador.

Người đàn ông chuyển giới Fernando Machado khi đang mang thai Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Tất nhiên người thụ thai là Fernando Machado vì cơ thể ông vẫn là phụ nữ và vẫn có thiên chức mang thai. Người đóng góp “nguyên liệu” để thụ thai là bà Diane Rodriguez, vốn là đàn ông trước khi chuyển giới, theo Daily Mail.
Đứa trẻ chào đời khỏe mạnh vào tháng 6.2016 và giờ đã được gần 4 tháng tuổi. Bé vẫn chưa có tên chính thức, được cha mẹ gọi tạm bằng tên trìu mến Caraote, nghĩa là chú ốc sên.
“Dù không có đầy đủ quyền pháp lý như bao cha mẹ bình thường khác nhưng gia đình chúng tôi cũng giống như mọi gia đình khác”, Machado, người đã chuyển dạ và sinh đứa trẻ hồi tháng 6, nói với BBC.
Luật pháp Ecuador đã công nhận người chuyển giới. Tuy nhiên, quá trình hội nhập xã hội của những người chuyển giới gặp không ít khó khăn.
Bà Rodriguez, trước kia là đàn ông, bắt đầu nổi tiếng ở Ecuador khi trở thành người chuyển giới đầu tiên ứng cử vào quốc hội vào năm 2013. Trước niềm vui chào đón đứa con đầu lòng, bà kể về những ngày đấu tranh để được gia đình thừa nhận.
Bị nhiều nguời xa lánh, Rodriguez có thời gian rời khỏi nhà và sống bụi trên đường phố. Cặp vợ chồng này đã chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình mang thai, nhất là những người ủng hộ chuyển giới và quan tâm đến cuộc sống của họ.
Vào khoảnh khắc biết mình có thai, Machado đã hết sức vui mừng. Ông đã gọi về cho mẹ để báo tin vui. “Tôi đã khóc vì hạnh phúc, lo lắng và sợ hãi. Tất cả những cảm xúc này xuất hiện cùng lúc. Nhưng cuối cùng, chỉ còn là niềm hạnh phúc”, Machado kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.