Cách đóng hộp thực phẩm an toàn

03/11/2016 10:30 GMT+7

Thực phẩm đã qua chế biến, muốn tích trữ không bị hỏng, cũng cần phải biết cách. Dưới đây là cách đóng hộp thực phẩm giúp giữ được chất lượng món ăn - tốt nhất là dùng lọ thủy tinh.

- Đầu tiên hãy chắc chắn lọ dùng để đựng thực phẩm không bị sứt mẻ và được tiệt trùng cẩn thận (bằng cách cho vào nồi nước đun sôi, luộc trong vài phút).
- Sau khi tiệt trùng lọ xong, rửa sạch nắp lọ, ngâm nắp trong nước nóng. Nên ngâm cả lọ và nắp trong nhiệt độ ấm đến khi sẵn sàng sử dụng.
- Khi thực phẩm đã sẵn sàng, múc từng thìa lớn thực phẩm cho vào lọ và chú ý dùng phễu để giữ sạch sẽ phần miệng lọ.

tin liên quan

Giảm đau bụng kinh bằng thực phẩm
Mệt mỏi, nổi mụn, chướng bụng, nhanh đói, thay đổi cảm xúc… là những triệu chứng thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
 

- Dùng thìa bằng nhựa hoặc gỗ (không phải bằng kim loại) chọc xung quanh lọ để loại bỏ bong bóng khí ở các khoảng trống trong lọ.
- Chú ý không cho thực phẩm đầy miệng lọ, cần để lại một khoảng cách nhất định từ thực phẩm tới miệng lọ. Tùy từng loại thực phẩm mà khoảng cách sẽ khác nhau, chẳng hạn: 0,5 cm đối với mứt, 1 cm với trái cây, cà chua, dưa món, các loại nước ướp thịt cá và tương ớt.
- Tiếp đến, dùng khăn sạch lau xung quanh miệng lọ để loại bỏ các tạp chất có thể ảnh hưởng đến việc đóng kín nắp lọ. Đặt nắp vào đúng khớp và vặn chắc lại nhưng không quá chặt.

tin liên quan

Có thể ăn trứng mỗi ngày không?
Nếu bạn có sở thích ăn mỗi ngày một quả trứng thì kết quả nghiên cứu dưới đây sẽ giúp bạn không cảm thấy ngại khi ăn chúng, theo boldsky.

- Đặt những chiếc lọ chứa thực phẩm đã được đóng kín nắp vào nồi, đổ thêm nước sao cho ngập cách nắp lọ ít nhất 2,5 cm. Đậy nắp nồi và đun sôi, sau đó tắt bếp và mở vung nồi. Khi nước không còn lăn tăn, nhấc lọ ra ngoài, để nguội, dùng đầu ngón tay đè nhẹ lên mặt nắp đậy. Nếu thấy nắp không di chuyển tức là lọ đã được “niêm phong” đúng cách. Lau khô và bảo quản lọ ở nơi mát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.