Cách điều trị hội chứng ruột kích thích

12/10/2016 20:38 GMT+7

Hội chứng ruột kích thích (IBS) gây đau bụng, táo bón, tiêu chảy. Tiến sĩ Saito-Loftus, bác sĩ ruột và dạ dày tại Bệnh viện Mayo (Mỹ) hướng dẫn 4 biện pháp điều trị hội chứng này, theo Health .

Lợi khuẩn
Nhiều thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên cho thấy tiêu thụ thực phẩm chứa lợi khuẩn có thể làm giảm đau bụng và các triệu chứng IBS khác tốt hơn so với giả dược.
Tiến sĩ Saito-Loftus cũng thận trọng trong việc kê toa chế phẩm sinh học cho bệnh nhân IBS, vì chúng có thể làm thay đổi số lượng và tỷ lệ các vi khuẩn tự nhiên trong ruột, trong một số trường hợp, có thể gây hại nhiều hơn lợi.
Prebiotic
Prebiotic là thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột, chúng có trong thực phẩm lành mạnh như tỏi, hành tây, chuối và măng tây. 
Chất xơ
Thực phẩm giàu chất xơ như đậu, trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, thường có hàm lượng calo thấp và đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng khác, Tiến sĩ Saito-Loftus khuyên nên kết hợp chúng vào chế độ ăn uống nếu có thể. Theo bà, bệnh nhân IBS nên có chế độ ăn giàu chất xơ để cảm thấy tốt hơn.

tin liên quan

Lợi ích của bạc hà
Không chỉ mang lại cảm giác thơm mát khi ăn, lá bạc hà còn hữu ích trong việc chữa trị bệnh tật.
Tinh dầu bạc hà
Dầu bạc hà được cho là một cách tự nhiên chống co thắt, và có lợi không chỉ với chứng táo bón hoặc tiêu chảy, mà còn đặc biệt giúp giảm cơn đau cho bệnh nhân IBS, bà Saito-Loftus tin rằng bổ sung bạc hà vào ăn uống giúp ích trong điều trị bệnh IBS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.