Các loại quả tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

23/08/2016 08:03 GMT+7

Trái cây tốt cho tất cả chúng ta, nhưng phải lựa chọn những loại phù hợp nếu mắc bệnh tiểu đường, bởi một số loại trái cây có thể làm tăng lượng đường huyết.

Về cơ bản, bệnh nhân tiểu đường nên ăn các loại trái cây có chỉ số glycemic (GI) thấp hơn 55. Điều này không có nghĩa là bệnh nhân nên tránh xa các loại quả ngọt, mà vẫn có thể dùng một số loại trái cây có GI thấp.
Dưới đây là các loại trái cây tốt cho bệnh nhân tiểu đường do có chỉ số GI thấp, theo boldsky.
Các loại quả mọng
Các loại quả mọng có chỉ số GI thấp, bệnh nhân tiểu đường có thể chọn quả việt quất hoặc dâu tây. Quả mọng giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy dâu tây có tác dụng thuận lợi cho đường huyết của bệnh nhân mắc tiểu đường loại I và II.

tin liên quan

Những công dụng ít người biết của nước ép tỏi
Nước ép tỏi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên trong phòng và điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, để tối đa hóa lợi ích của nước ép tỏi cho sức khỏe, nên kết hợp nước ép tỏi với một số loại thực phẩm tự nhiên khác, theo naturalnews.
 

Anh đào chua 
Anh đào chua có GI thấp và chúng giúp chống viêm cực mạnh nên là loại quả thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.
Táo
Theo nghiên cứu, ăn táo làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ăn một quả táo giữa các bữa ăn sẽ giữ cho bạn no và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Một quả táo cỡ trung bình có chứa 77 calo. Ăn táo với cả vỏ tốt hơn (tất nhiên là phải rửa thật sạch) vì nó có rất nhiều chất dinh dưỡng.

tin liên quan

7 loại hạt có thể ăn mỗi ngày
Một nghiên cứu được tiến hành trên 80.000 phụ nữ cho thấy những người ăn các loại hạt mỗi tuần có ít hơn 25% nguy cơ phát triển sỏi mật. Tuy vậy, hầu hết chúng ta không ăn đủ các loại hạt và quả hạch.

Cam
Ăn cam chứa đủ lượng vitamin C cần trong ngày. Cam cũng rất giàu kali và folate, và chúng có thể giúp ổn định lượng đường huyết. Ngoài cam, nho cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Lê chắc chắn phải là một phần của chế độ ăn uống cho người mắc bệnh tiểu đường. Chúng giàu chất dinh dưỡng và vitamin K. Và đừng bỏ vỏ lê khi ăn vì vỏ lê chứa chất xơ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.