Ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên ở Lâm Đồng

06/09/2016 18:35 GMT+7

Ngày 6.9, Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận trên địa bàn đã có 1 trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết năm 2016. Nạn nhân là cháu Hà Hữu Phước (9 tháng tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc).

Trước đó, cháu Phước có biểu hiện sốt cao nên được gia đình đưa tới một phòng khám tư nhân để khám.
Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt siêu vi. Sau khi cháu Phước được chích thuốc, gia đình đưa cháu về nhà theo dõi. 5 ngày sau, cháu Phước tiếp tục có biểu hiện sốt cao hơn nên người nhà đưa lên Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) điều trị. Nhưng do sức khỏe yếu lại bị sốt cao nên cháu Phước đã tử vong 1 ngày sau đó. Bệnh viện xác định cháu bị sốt xuất huyết.

tin liên quan

Bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Phú Yên
Ngày 1.8, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Sở Y tế và các địa phương khẩn trương kiểm soát bệnh sốt xuất huyết vì diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Tính đến đầu tháng 9.2016, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 1.286 ca mắc sốt xuất huyết đến bệnh viện và các cơ sở y tế điều trị, tăng gần 400 ca so với tháng 8.2016. Trong đó, các địa phương có số ca mắc cao là: TP.Bảo Lộc, các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà và Cát Tiên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.