Bột ớt giúp đẩy lùi ung thư

12/01/2017 05:03 GMT+7

Cuộc nghiên cứu mới đây của nhóm chuyên gia Đại học Ruhr (Đức) phát hiện thành phần có trong ớt là capsaicin đủ năng lực đẩy tế bào ung thư vào tình trạng tự hủy, bao gồm các trường hợp ung thư vú, ruột kết, lá lách.

Đây là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu nhằm xác định liệu những mẫu ung thư vú ở người sẽ phản ứng như thế nào trước ảnh hưởng của phân tử gây cay.
Kết quả cho thấy capsaicin có thể tự bám vào màng của tế bào ác tính và kích hoạt các thụ quan kiểm soát những chất ra vào tế bào. Bằng việc khởi động những kênh này, capsaicin có thể đẩy một tế bào ung thư vào tình trạng làm việc quá tải, khiến nó tự hủy. Và thế là sự tăng trưởng của khối u ác tính bị đình trệ do tế bào chết hàng loạt.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Tiến sĩ Lea Weber, thành viên của đội ngũ chuyên gia Đức, cho hay phát hiện trên tương đồng với các kết quả của những nhóm khác, vốn chứng minh được rằng tốc độ sinh sôi ở tế bào ung thư vú MCF-7 giảm mạnh trước sự hiện diện của capsaicin.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể trị ung thư bằng cách ăn nhiều thực phẩm cay, vì capsaicin không có tác dụng thông qua đường tiêu hóa, hít hoặc tiêm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn kỳ vọng sẽ kết hợp thành phần gây cay của ớt với những loại thuốc khác để tiêu diệt tế bào ung thư.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.