Bỏ thuốc lá giúp bạn có nhiều bạn bè hơn

18/08/2016 16:10 GMT+7

Bỏ thuốc lá không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn có nhiều bạn bè hơn. Kết luận này của các nhà khoa học Mỹ đã được nhiều chuyên gia sức khỏe hoan nghênh vì cung cấp thêm một lý do nữa để mọi người bỏ thuốc.

Bỏ thuốc lá có thể giúp có nhiều bạn hơn - Ảnh: Shutterstock

Nguyên nhân chủ yếu giúp người bỏ thuốc có nhiều bạn vì họ được nhóm người không hút thuốc chấp nhận nhiều hơn. Do đó, nhiều người bạn mới sẽ là người không hút thuốc, theo Health24.
Trong khi đó, người bỏ thuốc lại có xu hướng sợ mất những người bạn đang hút thuốc, nhà khoa học Megan Piper, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu thuốc lá thuộc Đại học Wisconsin (Mỹ) và là tác giả nghiên cứu, cho hay.

Tuy nhiên, bà cũng cho biết đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức để đánh giá vấn đề này. Các nhà khoa học cho rằng những người bỏ thuốc có khuynh hướng nghỉ chơi với những người vẫn hút thuốc.
Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Wisconsin đã lựa chọn 1.500 người tham gia vào một chương trình cai thuốc. Mọi người đều hút ít nhất 10 điếu/ngày, độ tuổi trung bình của họ là 46.
Trong đó, khoảng 700 người đã bỏ thuốc thành công và không nghiện lại sau đó. Sau 3 năm, những người này cho biết họ đã có thêm ít nhất 2 người bạn thân thiết.

tin liên quan

Bao giờ học đường sạch khói thuốc?
Môi trường học đường đáng lẽ phải dễ phòng chống tình trạng hút thuốc lá nhất, nhưng hiện đang là nơi học sinh (HS), sinh viên hút thuốc lá khá phổ biến.

Bà Piper cho biết những người bỏ thuốc thường dành nhiều thời gian ở những nơi cấm thuốc lá như nhà hàng, câu lạc bộ và các cửa hàng. Tuy nhiên, họ chưa có bạn mới ngay khi cai thuốc mà phải cần một khoảng thời gian sau.
“Nhiều nhóm liên kết xã hội hoàn toàn không chấp nhận những thành viên hút thuốc. Do đó, nghiên cứu mới đã mang đến một lý do nữa cho những người muốn bỏ thuốc”, bà Piper nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.