Bổ sung lợi khuẩn giúp giảm triệu chứng dị ứng

04/03/2017 14:01 GMT+7

Các nhà khoa học tại Đại học Florida (Mỹ) đã tìm thấy việc kết hợp bổ sung lợi khuẩn có thể là công cụ hiệu quả trong làm giảm bớt các triệu chứng dị ứng, theo UPI.

Tuy vậy, không phải tất cả chế phẩm sinh học đều giúp giảm triệu chứng dị ứng, theo bà Jennifer Dennis, nghiên cứu sinh tại Khoa Khoa học thực phẩm thuộc Đại học Florida.
Theo đó, hai loại khuẩn kết hợp trên có tên lactobacilli và bifidobacteria. Sự kết hợp của lactobacilli và bifidobacteria giúp duy trì tiêu hóa và sức khỏe hệ miễn dịch, và làm tăng số lượng tế bào T - vốn cải thiện khả năng chịu đựng các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

tin liên quan

Những căn bệnh có thể lây truyền qua 'nụ hôn'
Tiến sĩ Kelly Reynolds, nhà vi sinh vật học tại Trường cao đẳng Y tế công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona (Mỹ), nói về những căn bệnh có thể truyền qua nụ hôn, theo Mirror.

Kết quả trên có được sau phân tích ADN từ mẫu phân của 173 người lớn khỏe mạnh với dị ứng theo mùa. Những người tham gia được chia thành hai nhóm trong nghiên cứu 8 tuần, nhóm sử dụng lợi khuẩn và nhóm khác dùng giả dược.
Các mẫu phân cho thấy cách thức vi khuẩn cải thiện chất lượng cuộc sống và nhóm dùng lợi khuẩn báo cáo ít có triệu chứng mũi dị ứng hơn so với những người điều trị giả dược.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.