Bí quyết tăng cường collagen cho da

22/06/2016 14:44 GMT+7

Collagen là một loại protein được sản xuất bởi các tế bào giúp giữ da đàn hồi, trẻ trung hơn và săn chắc hơn. Khi còn trẻ, da vẫn đầy đặn và mịn vì collagen liên tục tái tạo.

Nhưng khi già, việc sản sinh collagen bị chậm lại kết hợp với ánh nắng mặt trời và những thói quen xấu gây hại da, làm cho da nhăn và chùng.
May mắn là có rất nhiều thứ có thể bảo vệ collagen và thậm chí thúc đẩy sản xuất chính nó, theo Mirror.
Tăng lượng vitamin C
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng tìm thấy những phụ nữ trên 40 có nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống ít có khả năng phát triển các nếp nhăn hơn những người tiêu thụ mức độ thấp hơn.
Vitamin C rất quan trọng trong việc hình thành collagen. Không có vitamin C, axit amino không thể liên kết để hình thành các protein, chuyên gia dinh dưỡng Jo Travers từ thelondonnutritionist.co.uk cho biết.
Vậy thực phẩm giàu vitamin C là gì? Có ớt đỏ, rau màu xanh đậm như bông cải xanh và mầm, cà chua, cam và quả kiwi.

Bỏ thuốc lá
Hút thuốc lá tạo ra các enzym được gọi là ma trận metalloproteinase (MMPs) gây tổn hại collagen của da khiến da thong xuống, theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ Nick Lowe (drnicklowe.com).
Giữ an toàn khỏi ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính trong việc đẩy nhanh quá trình mất collagen. Tia UVA xâm nhập sâu vào da và làm hỏng cấu trúc hỗ trợ collagen sâu, tiến sĩ Lowe nói. Vì vậy, nên thoa kem chống nắng phổ rộng SPF 15 mỗi ngày.

Cắt giảm thực phẩm nhiều đường
Theo tiến sĩ Patricia Farris, đồng tác giả của cuốn “The Sugar Detox: Lose Weight, Feel Great and Look Years Younger” (Giảm cân, cảm thấy tuyệt vời và vẫn trẻ trung nhiều năm), ăn quá nhiều đường có thể là thảm họa làm đẹp.
Nó gây ra lão hóa sớm da bằng một quá trình gọi là glycation. Quá trình glycation khiến những protein da đột biến, tạo ra những phân tử mới có hại gọi là Advanced Glycation End products (AGE). Chúng tích tụ lại và gây tổn hại cho collagen and elastin.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết không chỉ loại bỏ tế bào da chết mà còn giúp loại bỏ đầu, giúp tăng tốc quá trình tự nhiên của làn da và tái tạo collagen, theo bà Amanda Elias, người sáng lập thương hiệu chăm sóc da Bravura London (bravuralondon.com).

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngủ ngon vào ban đêm

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm? Thay vì dùng đến những viên thuốc, bạn hãy thử ăn những thực phẩm sau vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp đem lại giấc ngủ ngon vào ban đêm, theo healthmeup.com.

Thêm chất chống oxy hóa trong chế độ chăm sóc da
Chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do có thể gây lão hóa da. Nhâm nhi trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin và ăn các thực phẩm giàu lutein, chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rau lá xanh như rau chân vịt.
Bổ sung protein thực vật
Thời kỳ mãn kinh có thể làm cho da nhăn nheo vì, khi chúng ta già, nồng độ estrogen thấp, trong khi estrogen rất quan trọng để tạo ra collagen.
Rất nhiều thực phẩm có chứa oestrogen thực vật (phytoestrogen) có thể giúp thay thế những tác động của việc mất estrogen, trong đó có các loại hạt, và đậu nành…
Mát xa da mặt
Xoa bóp mặt hằng ngày sẽ giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen, cung cấp cho da một vẻ đầy đặn hơn và giúp kích thích các tuyến bạch huyết nhằm thúc đẩy làn da sáng hơn, theo bà Nichola Joss, chuyên gia chăm sóc da tại Sanctuary Spa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.