Bí quyết sinh con thông minh

27/05/2016 14:01 GMT+7

Phụ nữ mang thai ăn nhiều trái cây có con thông minh hơn, theo một nghiên cứu mới được đăng trên các tạp chí trực tuyến EBioMedicine.

Trang Daily Mail ngày 25.5 dẫn nghiên cứu trên cho thấy những trẻ một tuổi có mẹ ăn nhiều trái cây khác nhau khi mang thai ghi điểm cao nhất trong bài kiểm tra kỹ năng tư duy của chúng.
Ngoài ra, lượng trái cây trong chế độ ăn của trẻ cũng góp phần tạo nên sự khác biệt trong các bài kiểm tra của chúng. Đây là kết quả do các chuyên gia phát triển trẻ em ở Canada kiểm tra trên 808 trẻ em từ 12 tháng tuổi.

tin liên quan

Thai phụ ăn trứng ngỗng có giúp con thông minh?
Nhiều quan niệm cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp thai nhi thông minh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bằng chứng khoa học xác nhận việc tiêu thụ trứng ngỗng giúp trẻ em thông minh, theo babymom.
Theo nhóm nghiên cứu, khẩu phần trái cây mỗi ngày của mẹ lúc mang thai giúp trẻ có kết quả kiểm tra trung bình cao hơn 2.38%.
Nghiên cứu nhấn mạnh, các protein của cơ thể và hóa chất ảnh hưởng lên tế bào và các chức năng của vùng não bao gồm cả vỏ não trán trước, chịu trách nhiệm cho “tư duy bậc cao hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.