Bí quyết ngủ ngon dù trời nóng

21/07/2016 14:10 GMT+7

Tiến sĩ Guy Meadows - chuyên gia giấc ngủ chia sẻ 7 mẹo để giữ cho chúng ta ngủ ngon dù ngày hè nóng nực, theo Mirror .

Giữ cho đầu mát
Tâm trí bạn càng nghĩ đến cái nóng sẽ làm cho bạn càng thất vọng và bồn chồn bấy nhiêu, khiến bạn khó chợp mắt hơn. Hãy giữ cho đầu mát bằng cách nằm yên và chấp nhận nhiệt độ hiện tại trong tâm trí.
Ra trải giường và đồ ngủ mát
Hãy chọn ra trải giường bằng cotton rất nhẹ và thoáng khí, thúc đẩy luồng không khí trong phòng ngủ. Và đồ ngủ cũng bằng chất liệu cotton cho phép làn da hít thở và không khí lưu thông.
Tìm nhiệt độ lý tưởng cho cơ thể
Con người ngủ tốt nhất trong phòng ngủ mát mẻ với nhiệt độ lý tưởng tùy thuộc vào mỗi người. Mở một cửa sổ hoặc máy quạt điện để có thêm làn gió.

tin liên quan

5 lời khuyên thiết thực để có giấc ngủ ngon

Thỉnh thoảng chúng ta sẽ trằn trọc hàng giờ mà không ngủ được. Đó có thể vì mải suy nghĩ về chuyện đang lo lắng hay bực bội. Các chuyên gia ở Úc vừa đưa ra những lời khuyên hữu ích để có giấc ngủ ngon.

Ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ
Đêm ấm hơn dẫn đến thời gian ngủ chậm, có thể khiến bạn tìm đến thức ăn gần giờ đi ngủ. Dù khi ăn sẽ giúp bạn thích thú nhưng là thứ gây khó ngủ. Để có giấc ngủ chất lượng tốt nhất, nên ăn ít nhất hai giờ trước giờ ngủ, và hạn chế rượu gần giờ đi ngủ.
Tránh uống nhiều nước
Uống một ly nước đầy trước khi đi ngủ có thể khiến bạn đi vệ sinh suốt đêm, và ảnh hưởng giấc ngủ vì phải thức dậy trong đêm để đi vệ sinh.
Tắm nước lạnh
Hãy tắm nhanh nước lạnh trước khi đi ngủ để làm mát nhiệt độ cơ thể. Tránh nước quá lạnh vì nó có thể kích thích và đánh thức bạn.
Tránh tiếng ồn
Thời tiết ấm áp khuyến khích các hoạt động ngoài trời nên sẽ phát sinh rất nhiều ồn ào, tiếng nói. Sử dụng nút tai để ngăn chặn tiếng ồn vì chúng ta cần một môi trường ngủ yên tĩnh thì mới ngủ được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.